- Sau khi ký Fred, Diogo Dalot, MU chuẩn bị "nổ" tiếp hợp đồng thứ 3, trong khi bên người hàng xóm, thuyền trưởng Pep Guardiola khẳng định một ngày sẽ quay trở lại với Barca.

MU "nổ" tiếp hợp đồng thứ 3

MU cho thấy rõ quyết tâm hoàn tất sớm việc mua sắm hè 2018, để Mourinho có đội hình vào khuôn ngay từ khi Premier League 2018/18 khai màn, 11/8, và cửa chuyển nhượng lần đầu được đóng sớm trước đó (9/8).

{keywords}
Mourinho gây bất ngờ khi muốn mang Marko Arnautovic về MU

Vì thế, sau khi chính thức có Fred từ Shakhtar, rồi Diogo Dalot (Porto), MU tiếp tục tăng tốc cho bản hợp đồng thứ 3, mà theo loan báo, là chân sút Marko Arnautovic của West Ham có giá khoảng 50 triệu bảng.

Nguồn Osterreich, từ quê hương Áo của chân sút 29 tuổi khẳng định, thuyền trưởng Mourinho đã trực tiếp trao đổi với người đại diện Danijel, cũng là anh trai của Arnautovic, bàn về một hợp đồng tiềm năng đến Old Trafford.

MU đã mua Lukaku hè trước và thêm Alexis Sanchez hồi tháng 1 vừa qua, nhưng Mourinho được cho vẫn quan tâm cải thiện sức mạnh hàng tấn công, và Marko Arnautovic nổi lên như ứng viên tiềm năng, gây ngạc nhiên.

Mourinho thực tế đã có thời gian ngắn làm việc cùng Arnautovic lúc còn ở Inter. Chân sút này mới đến West Ham được 1 mùa nhưng xuất hiện các tin đồn ra đi, khi được các "ông lớn" để mắt bởi phong độ ấn tượng.

Arnautovic ghi được 12 bàn trong 38 lần ra sân cho West Ham. Tiền đạo người Áo được cựu hậu vệ Anh, Stuart Pearce dự đoán có thể thành công ở MU, trước những hoài nghi rằng Mourinho liệu có sai khi theo đuổi Arnautovic.

Chính bản thân Arnautovic cũng lấy làm hãnh diện khi hay được MU định ký hợp đồng với mình.

Pep Guardiola tuyên bố sẽ về lại Barca

Pep Guardiola từng thề sẽ không bao giờ quay trở lại nắm Barca, vì cho rằng lương duyên giữa đôi bên đã cạn. Tuy nhiên, trong chia sẻ mới nhất, thuyền trưởng Man City xác nhận, kế hoạch trở lại với đội bóng xứ Catalan.

{keywords}
Pep Guardiola sẽ về lại Barca một ngày, nắm đội trẻ

Cựu HLV Barca vừa gia hạn hợp đồng Man City thêm 2 năm, kéo dài đến hè 2021 sau khi cùng nửa thành Man xanh xưng vương Premier League đầy thuyết phục.

Dù vậy, Pep Guardiola thừa nhận, sẽ có ngày ông trở về với lò đào tạo La Masia, nơi ông đã có khởi đầu dẫn dắt Barca B (2007-08), trước khi mở ra một thời kỳ huy hoàng cho đội 1, với 14 danh hiệu lớn nhỏ trong 4 năm nắm đội, từ 2008-2012.

Pep chia sẻ với tờ Mundo: "Tôi luôn có một suy nghĩ sẽ kết thúc công việc ở nơi tôi bắt đầu. Tôi không loại trừ việc trở lại với đội trẻ Barca, vì đó là nơi tôi có nhiều ký ức tốt đẹp. Hoàn toàn tập trung, bạn không bị đánh giá, 1 trận/tuần,...

Tất nhiên, mọi thứ thay đổi rất nhiều, giờ đây bọn trẻ đã có người đại diện,... Bạn phải thương thảo với người đại diện của chúng, nhưng không hề gì. Tôi sẽ đào tạo trên cơ sở nền tảng, trên sân bóng ấy và đó là những gì tôi thích".

L.H