- MU thất thế trước Liverpool trong cuộc đua giành Pulisic. Messi được CLB Trung Quốc mời lương nửa tỷ euro. Everton hét giá Pickford với MU lên 50 triệu bảng.

MU "đầu hàng" Liverpool vụ Pulisic

MU đang gặp phải thách thức lớn trong nỗ lực mang tài năng trẻ Christian Pulisic về sân Old Trafford, khi đối thủ Liverpool can thiệp.

Trong những tháng qua, rất nhiều lần các trinh sát của MU bị phát hiện dự khán các trận đấu của Dortmund trên sân nhà, và mục tiêu không ai khác ngoài Pulisic.

{keywords}

Pulisic thích MU, nhưng muốn đến Liverpool

MU đã từng đưa ra đề nghị chuyển nhượng cầu thủ tấn công 19 tuổi người Mỹ, và bị Dortmund từ chối thẳng thừng. Giờ đây, đến lượt Liverpool vào cuộc khiến cho MU càng thêm khó khăn.

Theo báo chí Đức, Liverpool chưa tiêu hết tiền sau khi bán Coutinho cho Barca. Đội chủ sân Anfield quyết chi đậm để có được chữ ký của Pulisic, nhằm cải thiện sự đa dạng hàng công.

Tháng Giêng 2015, chính HLV Jurgen Klopp đưa Pulisic về đội trẻ Dortmund. Dù nửa năm sau đó Klopp nghỉ việc, nhưng ông vẫn có ảnh hưởng lớn đến sự trưởng thành của cầu thủ này.

Pulisic từng thể hiện sự thích thú khi MU quan tâm. Nhưng giờ đây anh nghiêng về khả năng tái ngộ Klopp ở Liverpool.

Messi nhận nửa tỷ euro nếu sang Trung Quốc

Lionel Messi một lần nữa nhận được đề nghị chuyển nhượng từ Trung Quốc, với những con số chưa từng có trong lịch sử bóng đá thế giới.

{keywords}

Messi nhận nửa tỷ euro nếu đồng ý sang Trung Quốc

Theo đó, Hebei China Fortune là đội bóng đặt vấn đề với Messi. Sau khi mua Mascherano, đội bóng được thành lập năm 2010 đang chuẩn bị tiền để lôi kéo Messi về Trung Quốc.

Hebei Fortune cam kết trả nửa tỷ euro cho hợp đồng 5 năm của Messi. Nghĩa là mỗi năm cầu thủ người Argentina sẽ nhận 100 triệu euro sau thuế.

Ngoài ra, Hebei cũng tuyên bố sẵn sàng mua lại hợp đồng của Messi với Barca. Dù chưa có công bố chính thức, nhưng một số tờ báo Tây Ban Nha tiết lộ, Messi đã đạt thỏa thuận về hợp đồng mới với Barca, có thời hạn đến 2021, kèm điều khoản phá vỡ 700 triệu euro.

Có nghĩa là thương vụ Messi, nếu thành công, sẽ khiến Hebei Fortune mất ít nhất 1,2 tỷ euro (chưa tính các khoản phát sinh, gồm cả tiền lót tay cho cha của Messi).

MU bị Everton hét giá vụ Pickford

MU đang xem Jordan Pickford là ứng viên để thay thế David De Gea, người bị mê hoặc bởi Real Madrid, và có thể rời sân Old Trafford mùa Hè tới.

{keywords}

Everton hét giá Pickford 50 triệu bảng

 

Tuy nhiên, sẽ không dễ dàng để MU có được chữ ký của một trong những thủ môn trẻ xuất sắc nhất bóng đá Anh. Everton vừa khẳng định sẽ không bán rẻ Pickford.

Everton mua Pickford giá 30 triệu bảng trong mùa Hè 2017, biến anh thành thủ môn người Anh có giá chuyển nhượng cao nhất lịch sử.

Trước sự quan tâm của MU, Everton tuyên bố sẽ chỉ bán Pickford với giá 50 triệu bảng. Đây sẽ là kỷ lục mới trong lịch sử bóng đá thế giới, đối với một thủ môn.

Có lẽ, giải pháp tốt nhất của MU lúc này là thuyết phục De Gea đồng ý ở lại, và trả mức lương cao để làm hài lòng thủ thành người Tây Ban Nha.

Kim Ngọc