- MU và HLV Mourinho đã chốt thời hạn mua Griezmann, Savic. Real Madrid rao bán Benzema vào cuối mùa. Man City chuẩn bị dành hợp đồng mới cho Fernandinho.

MU chốt thời hạn mua Griezmann và Savic

MU đang căng thẳng nội bộ, trong mối quan hệ giữa Mourinho và các quan chức CLB. Dù vậy, điều đó không có nghĩa là hai bên lờ đi chuyện xây dựng tương lai.

Sau cuộc gặp trực tiếp dịp lễ Giáng sinh, Mourinho và phó chủ tịch Ed Woodward đã thống nhất việc MU sẽ hoàn tất chuyển nhượng cho mùa giải 2018-19 trước ngày 8/7/2018.

{keywords}

MU đã chốt thời gian mua Griezmann

MU sẽ có chuyến du đấu châu Mỹ từ giữa tháng 7/2018. Vì thế, Mourinho muốn có tân binh sớm để thuận tiện cho việc chuẩn bị trước mùa giải. Chỉ riêng các cầu thủ dự World Cup được đặc cách nghỉ bù, nhưng ít nhất khi ấy Người đặc biệt đã hình thành những ý tưởng chiến thuật trong đầu.

Hai trong các mục tiêu được chốt hoàn tất trước 8/7/2018 là Griezmann và Milinkovic-Savic.

MU đang có lợi thế lớn nhất trong cuộc đua giành Griezmann, sau khi Barca bị Atletico kiện lên FIFA vì đi đêm với tiền đạo người Pháp. Trong khi đó, dù được PSG trải thảm mời về, Savic nghiêng về lựa chọn MU, để chơi cạnh đồng hương Matic, và Pogba mà anh ngưỡng mộ.

Ngoài ra, sẽ có một trung vệ đẳng cấp được mua về cũng thời gian với Griezmann và Savic. Khả năng lấy Bonucci không cao, và MU đang cân nhắc đến các mục tiêu Ginter, Laporte, Marquinhos, Jose Gimenez, cùng với tài năng trẻ De Ligt.

Real Madrid rao bán Benzema

Real Madrid đã hết kiên nhẫn với Karim Benzema. Được Chủ tịch Perez lẫn HLV Zidane ưu ái, nhưng tiền đạo người Pháp đang chơi rất tệ.

{keywords}

Real Madrid hết kiên nhẫn, quyết bán Benzema

Chỉ 4 bàn ở La Liga và Champions League mùa này, dù luôn đá chính, là con số không thể chấp nhận. Thế nên, Real Madrid đang rao bán Benzema vào mùa Hè tới.

Hiện tại, Real Madrid đang đàm phán mua Icardi từ Inter, khi thị trường chuyển nhượng tháng Giêng 2018 mở cửa. Khi ấy, Icardi sẽ là giải pháp chính trên hàng công, cạnh Ronaldo, và Benzema làm dự bị.

Đến cuối mùa giải, Benzema sẽ phải ra đi, và Real Madrid thay thế bằng một tiền đạo khác. Timo Werner, Harry Kane và Aguero là những lựa chọn của Chủ tịch Perez.

Một khó khăn với Real Madrid là Benzema không được nhiều đội bóng quan tâm. Chỉ Arsenal là luôn mơ có cựu tiền đạo Lyon này. Nhưng nếu Arsenal không thể dự Champions League 2018-19, Benzema sẽ không chấp nhận đến sân Emirates.

Man City gia hạn với Fernandinho

Man City, thông qua người đại diện của mình, vừa khẳng định sẽ không có chuyện Fernandinho ra đi.

Fernandinho có hợp đồng với Man City đến cuối mùa giải này. Có nghĩa là tiền vệ người Brazil sẽ có quyền lựa chọn CLB mới từ ngày 1/1/2018.

{keywords}

Man City sẽ dành cho Fernandinho hợp đồng mới

Man City khẳng định không để điều đó diễn ra. Mùa này, Fernandinho có vai trò không thể thay thế ở sân Etihad, đá trọn 19 trận Premier League, và còn ghi được 2 bàn thắng.

Chính sự mạnh mẽ của tiền vệ 32 tuổi này giúp Man City thoải mái hơn để tấn công. Anh luôn bao quát hết phần giữa sân.

Dự kiến, Man City sẽ thảo luận hợp đồng mới với Fernandinho trong tháng Giêng tới. Mức lương 90.000 bảng mỗi tuần mà anh đang nhận hiện nay sẽ được tăng lên đáng kể.

Kim Ngọc