- Trong bối cảnh Thomas Muller đang khó ở tại Munich, HLV Jose Mourinho lập tức có những động thái lôi kéo chân sút khét tiếng người Đức về sân Old Trafford hè tới.

Muller nằm trong tầm ngắm chuyển nhượng của Quỷ đỏ từ vài năm nay. Thậm chí, hồi hè 2015, Bayern Munich đã từ chối lời đề nghị kỷ lục gần 90 triệu bảng mà MU gửi đến.

{keywords}
Thomas Muller trong tầm ngắm Mourinho

Tờ Tuttosport cho hay, hiện Thomas Muller không hạnh phúc tại Bayern vì chỉ sắm vai kép phụ dưới thời HLV Ancelotti. Bởi vậy, tiền đạo 27 tuổi này đang tính đường chuồn khỏi sân Allianz Arena.

MU đang là ƯCV sáng giá nhất trong cuộc chạy đua giành chữ ký Muller. Ngoài ra, Chelsea, Arsenal và Juventus cũng sẵn sàng nhảy vào ngã giá.

Trong tay người đặc biệt hiện có Lukaku và Ibrahimovic chuẩn bị tái xuất sau quãng thời gian dài chấn thương. Mặc dù vậy, nếu thêm sự bổ sung Muller, hàng công Quỷ đỏ sẽ trở nên đa dạng hơn.

Chân sút người Đức có thể chơi ở nhiều vị trí khác nhau, nên có thể san sẻ gánh nặng ghi bàn với Lukaku và thay luôn vị trí Ibrahimovic vào cuối mùa bóng tới.

Tuy nhiên, để có sự phục vụ của Thomas Muller, đội bóng thành Manchester sẽ phải chi ra số tiền không nhỏ, lên đến 80 triệu bảng trong thời buổi bão giá hiện nay.

Ở một diễn biến khác, Inter Milan chuẩn bị mời Perisic đặt bút ký vào bản hợp đồng mới, kèm theo điều khoản đặc biệt "anti MU".

Gazzetta dello Sport cho hay, tuyển thủ Croatia sẽ hưởng mức lương 4,1 triệu bảng/năm đến 2022. Trường hợp MU quay lại tiếp cận Perisic, họ sẽ phải trả mức phí giải phóng hợp đồng cao hơn hẳn so với các đội bóng khác.

* Anh Tuấn