- Nhà cầm quân người Bồ muốn sếp Woodward đưa ra lời đề nghị 60 triệu bảng mua Eric Dier khiến đối thủ Tottenham không thể cưỡng lại.

Sau khi kết thúc mùa giải đầu tiên ở Premier League ở vị trí thứ 6, Mourinho liên tục gây sức ép lên GĐĐH Ed Woodward tăng cường lực lượng hùng hậu cho mùa bóng mới.

{keywords}
Mourinho quyết tâm chiêu mộ Dier

Tuy MU để tuột mục tiêu Griezmann nhưng họ đã sửa sai bằng bản hợp đồng trị giá 75 triệu bảng với Lukaku.

Giờ mục tiêu hàng đầu của "người đặc biệt" là tuyển thêm một tiền vệ trung tâm chất lượng, dù lão tướng Carrick mới đặt bút ký vào bản hợp đồng gia hạn đến 2018.

Cái tên mà Mourinho kết nhất là Eric Dier. Ông nghĩ có thể thành công với lời đề nghị 40 triệu bảng và tăng lương gấp đôi cho tuyển thủ người Anh lên 150.000 bảng/tuần.

Tuy nhiên, phía Tottenham cương quyết từ chối bán trụ cột cho đội bóng khác. Dẫu vậy, Mourinho vẫn không từ bỏ. Ông vận động sếp Woodward tăng mức phí gấp rưỡi lên 60 triệu bảng khiến Spurs không thể từ chối.

Ở tuổi 23, Eric Dier cũng để ngỏ khả năng ra đi dù mới đặt bút ký 5 năm hồi tháng 9/2016. Vị trí ưa thích của anh là tiền vệ trung tâm, nhưng mùa vừa qua, Dier chủ yếu chơi dưới hàng phòng ngự.

Sự xuất hiện của Victor Wanyama khiến Dier hiếm khi được HLV Pochettino sử dụng trong vai trò đánh chặn ở khu trung tuyến.

Sau một mùa giải tương đối thành công, chủ tịch Daniel Levy không muốn mất Dier, nhất là trong bối cảnh họ chuẩn bị bán một tuyển thủ khác là Kyle Wlaker cho Man City.

* Đăng Khôi