- Alvaro Morata đã đáp chuyến bay đến London hôm qua cùng vợ mới cưới Alice Campello, trước khi tiến hành thủ tục kiểm tra sức khỏe để hoàn tất bản hợp đồng gia nhập Chelsea.

Đội bóng thành London đã thống nhất mức giá chuyển nhượng 58 triệu bảng với Real (có thể tăng lên 70 triệu bảng với điều khoản phụ phí). Tại Chelsea, Morata sẽ đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm hưởng lương 160.000 bảng/tuần.

{keywords}
Morata đã có mặt ở London

Chia sẻ trên kênh Sky Sports ở sân bay, Morata nói: "Tôi đến Chelsea vì đây là CLB hay nhất. Conte cũng là một trong những HLV xuất sắc nhất Thế giới và tôi rất hạnh phúc khi lại được làm việc cùng Antonio."

Tuy nhiên, khi các phóng viên đặt câu hỏi vì sao vụ chuyển nhượng sang MU đổ bể, Morata chỉ nói ngắn gọn: "Tôi không biết. Điều quan trọng là tôi ở đây và sẽ chơi cho Chelsea."

Chân sút 24 tuổi này cũng thừa nhận, anh đã xin lời khuyên từ Torres và người đồng hương Azpilicueta trước khi quyết định cập bến Stamford Bridge.

Như vậy, sau quãng thời gian bức xúc vì sự trì trệ khâu chuyển nhượng của CLB, Conte giờ có thể nở nụ cười hạnh phúc khi Chelsea chiêu mộ liền 3 tân binh chất lượng trong tháng 7.

{keywords}
Tiền đạo Tây Ban Nha phớt lờ câu hỏi về MU

Morata sẽ nghiễm nhiên có một suất đá chính trên hàng công The Blues mùa tới, thay cho kẻ nổi loạn Diego Costa. Phía đội bóng thành London cũng tiết lộ, tân binh đắt giá nhất lịch sử Chelsea sẽ mặc áo số 9.

Cuối tuần này, Morata hội quân cùng đồng đội mới ở Singapore, nơi thầy trò Conte đang bắt đầu du đấu, tập luyện chuẩn bị cho mùa giải mới.

Vào giữa tuần sau (26/7), Chelsea chạm trán Bayern trong khuôn khổ ICC Cup và nhiều khả năng Morata sẽ ra sân đá trận ra mắt màu áo xanh.

Video kỹ năng ghi bàn siêu hạng của Morata

* Anh Tuấn