- Khó lòng cạnh tranh vị trí với Alexis Sanchez, Juan Mata đang tính đường rời Old Trafford. Chelsea chuẩn bị chi 30 triệu bảng tậu tiền đạo Bosnia - Edin Dzeko... là những tin chuyển nhượng mới nhất tối 22/1.

Tương lai của Juan Mata ở Old Trafford tương đối mờ mịt, nhất là sau sự xuất hiện của bản hợp đồng bom tấn Alexis Sanchez.

{keywords}
Mata có thể chia tay MU sau sự xuất hiện của Sanchez

Cầu thủ Tây Ban Nha sẽ hết hạn hợp đồng với MU vào cuối mùa giải này. Đến hiện tại, BLĐ Quỷ đỏ vẫn chưa quyết định kích hoạt điều khoản gia hạn thêm một năm.

Nếu điều đó không xảy ra, Juan Mata có thể rời Manchester hè này theo dạng chuyển nhượng tự do. Tờ Daily Star đưa tin, CLB Valencia đang muốn mời chàng tiền vệ 29 tuổi trở lại sân Mestalla, nơi Mata bắt đầu sự nghiệp quần đùi áo số.

Los Che đang đứng thứ 3 trên BXH La Liga và tràn đầy cơ hội đoạt vé dự Champions League mùa tới. Chính vì thế, BLĐ đội bóng muốn bổ sung thêm nhân tố chất lượng như Mata để duy trì phong độ ổn định cho đến cuối mùa.

Với việc Juan Mata chỉ còn 5 tháng hợp đồng, MU biết họ khó có thể đòi hỏi mức phí chuyển nhượng cao, như khi họ bỏ ra 37,1 triệu bảng rước Mata từ Chelsea về cách đây 4 năm.

Chelsea tiền gần đến bản hợp đồng Edin Dzeko

Nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh đã đồng ý trả khoán phí "cứng" 28 triệu bảng cho Roma để có sự phục vụ của Edin Dzeko. Hiện hai đội đang thương lượng nốt khoản phụ phí trước khi bản hợp đồng được thông qua.

{keywords}
Chelsea đạt thỏa thuận chiêu mộ Dzeko

Ngoài ra, Chelsea còn đàm phán đưa về sân Stamford Bridge thêm một cầu thủ nữa của Roma là hậu vệ cánh trái Emerson Palmieri.

Hôm qua, Dzeko vẫn ra sân ở trận cầu giữa Inter vs AS Roma. Tuy nhiên, sau đó anh sẽ đáp chuyến bay sang London để tiến hành thủ tục kiểm tra sức khỏe.

Đội bóng Italia đang đòi thêm 5 triệu bảng nữa dựa vào số lần ra sân cũng như thành tích thi đấu của Dzeko trong màu áo mới. Nhiều khả năng, đôi bên sẽ đạt được sự nhất trí trong 2, 3 ngày nữa.

Trường hợp giao kèo đổ bể vào giờ chót, Chelsea có thể chiêu mộ tiền đạo Ashley Barnes (Burnley) hoặc Peter Crouch (Stoke), là các phương án dự phòng.

Balotelli sẽ khoác áo Juventus mùa bóng 2018/19

Cựu tiền đạo Man City đã gây ấn tượng mạnh khi ghi 17 bàn cho Nice ở mùa giải này. Màn trình diễn xuất sắc của Balotelli đã thu hút sự chú ý từ Juventus.

{keywords}
Juventus muốn Balotelli hồi hương

Hợp đồng giữa Balotelli và Nice sẽ đáo hạn vào cuối mùa nên nhà ĐKVĐ Serie A đang tiến hành thương lượng để đưa chân sút người Italia hồi hương theo dạng chuyển nhượng tự do.

Các sếp của "bà đầm già" giữ mối quan hệ khá mật thiết với Mino Raiola - đại diện cho Balotelli. Chính vì thế, Juventus đang có lợi thế rất lớn khi lôi kéo cựu tuyển thủ Azzurri.

Một bản hợp đồng có thời hạn 5 năm đã được thảo sẵn kèm theo khoản phí lót tay hấp dẫn chờ Balotelli đặt bút ký. HLV Allegri muốn Balotelli san sẻ gánh nặng ghi bàn với Higuain ở mùa giải tới.

* Đăng Khôi