- Man "xanh" chấp nhận buông Alexis Sanchez, cho phép kình địch MU tiến gần đến ngôi sao người Chile hơn bao giờ hết.

Alexis Sanchez suýt gia nhập đội chủ sân Etihad hè năm ngoái nhưng Arsenal đã lật kèo phút chót vì không tìm được người thay thế trước khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa.

{keywords}
Alexis Sanchez đang trên đường đến Old Trafford

Kể từ đó đến nay, Man City và cá nhân Guardiola vẫn quan tâm đến cầu thủ người Chile. Họ đã tính đến khả năng đưa anh về trong tháng 1 này, hoặc chờ đến hè khi Alexis Sanchez trở thành cầu thủ tự do.

Tuy nhiên, với quyết tâm bám đuổi kình địch cùng thành phố, MU đã đi nước cờ táo bạo lôi kéo Sanchez về Old Trafford với lời đề nghị cực kỳ hấp dẫn về mặt lương bổng.

Tháng 8/2017, Man City đề nghị ngôi sao người Chile mức lương 250.000 bảng/tuần. MU sẵn sàng chơi trội hơn, trả Alexis Sanchez mức thù lao 400.000 bảng/tuần trong bản hợp đồng có thời hạn 3 năm rưỡi.

Đến hiện tại, Quỷ đỏ cũng trả giá cao hơn Man City trong cuộc đưa giành chữ ký chân sút 29 tuổi (25 triệu bảng của MU so với 20 triệu bảng phía Man City đưa ra).

Theo nguồn tin độc quyền của Express, lãnh đạo Man City quyết định sẽ không "đấu" tiền trong thương vụ này, qua đó mở đường để Alexis Sanchez đến Old Trafford.

Trong ngày hôm qua, HLV trưởng Arsenal  - Wenger xác nhận, họ sẽ cho phép Sanchez ra đi nếu nhận được khoản tiền 35 triệu bảng như yêu cầu và sớm tìm được người thay thế.

Về phần mình, khi phóng viên hỏi về phi vụ của cầu thủ gốc Chile, Guardiola thủng thẳng: "Mọi người đều biết đến năng lực của Alexis, nhưng xin lỗi, tôi không thể trả lời những câu hỏi về cậu ấy hoặc cầu thủ khác."

{keywords}
Mourinho khát khao có được sự phục vụ của Sanchez

Ở buổi họp báo trước trận cầu với Stoke, Mourinho cũng khẳng định, thật khó từ chối cơ hội ký hợp đồng với một cầu thủ tài năng như Sanchez, khi anh được chuyển nhượng trong tháng này.

"Một vài cầu thủ nếu có cơ hội ký hợp đồng với họ trong tháng 1, tháng 3 hay tháng 7, bạn cần phải làm ngay. Về trường hợp của Alexis Sanchez, tôi không đề cập đến.

Điều duy nhất tôi muốn nói, Sanchez là cầu thủ xuất chúng. Vì anh ấy vẫn thuộc biên chế Arsenal nên tôi nghĩ mình không nên phát biểu gì thêm."

* Anh Tuấn