- Juventus lên kế hoạch chiêu mộ Marcus Rashford. Barca tính dùng "chiến thuật" như vụ Coutinho để lôi kéo Firmino về Nou Camp... là những tin chuyển nhượng mới nhất tối 18/10.

 

Đội hình MU đấu Chelsea: Rashford và Sanchez hãy bừng sáng!

Rooney lập siêu phẩm sút phạt trên đất Mỹ

MU đàm phán Oblak, Barca lấy sao Liverpool

 

Thăng hoa cùng tuyển Anh nhưng Rashford lại phát triển không được như kỳ vọng ở MU dưới thời HLV Jose Mourinho.

Kể từ đầu mùa, Marcus Rashford chủ yếu được tung vào sân từ băng ghế dự bị và mới ghi duy nhất 1 bàn. Trái lại, lên tuyển anh thi đấu như cá gặp nước, ghi 3 bàn trong 4 trận gần đây.

{keywords}
Juventus đánh giá cao tiềm năng của Rashford

Các nhà tuyển trạch Juventus đánh giá rất cao tiềm năng của Rashford. Thế nên, họ bắt đầu tiếp cận ngã giá 65 triệu bảng hỏi mua chân sút 21 tuổi.

Nguồn tin từ The Sun cho hay: "Juventus đặc biệt quan tâm đến Rashford và họ sẵn sàng đưa ra lời đề nghị hậu hĩnh.

Bàn thắng vào lưới Tây Ban Nha cho thấy, Marcus Rashford có đầy đủ tố chất để trở thành cầu thủ lớn trong tương lai."

Tuy nhiên, hợp đồng hiện tại giữa Rashford và MU còn thời hạn đến 2020 kèm điều khoản gia hạn thêm 12 tháng. Thế nên, nhà ĐKVĐ Serie A không dễ thuyết phục được Quỷ đỏ nhả người.

Barca lại áp dụng "trò bẩn" lấy Firmino

Trong quá khứ, đội bóng xứ Catalan từng dùng nhiều thủ đoạn, chiêu trò để "bắt cóc" Luis Suarez và Philippe Coutinho.

Sự việc có thể tiếp tục tái diễn khi Barca muốn đưa Firmino về thay Suarez ở kỳ chuyển nhượng hè tới. Tiền đạo người Uruguay dần bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp, chỉ ghi được 3 bàn ở mùa giải này.

{keywords}
Barca muốn có sự phục vụ của Firmino

Chính vì thế, OK Dario cho hay, Barcelona đang áp dụng chiến thuật tương tự vụ chiêu mộ Coutinho để kéo Firmino về Nou Camp năm tới.

Lãnh đạo đội chủ sân Anfield từng rất tức giận khi Barca xúi giục Coutinho đưa ra yêu cầu chuyển nhượng, để rồi họ đành chấp thuận cho phép tiền vệ người Brazil sang Tây Ban Nha hồi đầu năm.

Hiện Firmino vẫn giữ vai trò chủ chốt trên hàng công Liverpool. Anh là mẫu tiền đạo hoạt động năng nổ, khả năng phối hợp cực tốt cùng các đồng đội như Salah hay Sadio Mane,

Quan chức Barca và HLV Valverde ấn tượng với phong cách thi đấu dạng "tiền đạo ẩn" ở Firmino. Họ đánh giá, cầu thủ người Brazil sẽ là sự bổ trợ tốt cho Messi nếu anh cập bến Nou Camp.

* Anh Tuấn