- Điềm báo Liverpool của Klopp thắng MU, Real Madrid gây bão, mua nửa đội hình, trong đó có Kane lẫn Dybala, Messi không bằng Mbappe là những tin bóng đá mới nhất hôm nay, 13/10.


Điềm báo Liverpool thắng MU

Liverpool đang ở tình thế khá lao đao, chỉ thắng 1 trong 7 trận gần nhất ở mọi cuộc tranh tài. Tiếp MU, đội chủ sân Anfield còn bị mất trụ cột Sadio Mane do chấn thương, nhưng fan The Reds có "điểm tựa" đáng giá để nhìn thấy cơ hội chiến thắng cho đội nhà.

{keywords}
Klopp cùng Liverpool có tỷ lệ thắng cao nhất khi đối đầu với top 6 Ngoại hạng Anh

Cụ thể hơn, các số liệu thống kê cho thấy, kể từ khi Jurgen Klopp dẫn dắt (tháng 10/2015), Liverpool là đội gặt kết quả tốt nhất khi đấu với các đối thủ trong top 6.

Đội bóng của Klopp đúng là thua tan nát 0-5 trước Man City hồi tháng trước, nhưng đó mới chỉ là thất bại thứ 2 trong tổng 20 trận mà Liverpool so tài với top 6. Tổng cộng, Liverpool thắng 9 trong số đó, đạt tỷ lệ thắng 45%, cao hơn trong cùng thời gian so với Chelsea (33%), Tottenham (32%), MU (29%), Man City (25%) và Arsenal (16%).

Tuy nhiên, ở phía bên kia chiến tuyến, HLV Mourinho cũng đầy lạc quan, về một MU của ông mùa này tốt hơn hẳn năm ngoái. Ông còn ví dụ cụ thề, mùa trước MU không thắng được West Ham hay Everton trên sân nhà, cũng chẳng lấy trọn 3 điểm khi đến làm khách Southampton, nhưng năm nay họ làm được tất thảy điều đó.

Real Madrid sắm ồ ạt 5 cầu thủ

Don Balon loan báo, thuyền trưởng Zinedine Zidane đã gặp Chủ tịch Florentino Perez và Tổng Giám đốc Jose Angel Sanchez để bàn bạc về kế hoạch chuyển nhượng mạnh tay sắp tới của Real Madrid.

{keywords}
Real Madrid sẵn sàng kế hoạch không còn BBC mùa tới

Kền kền bắt đầu mùa giải khá chậm chạp, với chỉ 4 trận thắng sau 7 lượt đấu La Liga, tạm xếp thứ 5 và để kém Barca dẫn đầu tới 7 điểm. Dù quả quyết với người đứng đầu Benabeu, không cần "viện trợ" trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới đây, nhưng HLV Zidane cùng các lãnh đạo sớm toan tính cho việc "đi chợ" vào hè 2018: tậu tới 5 bản hợp đồng mới.

Theo nguồn trên, không có gì đảm bảo mùa tới Real Madrid vẫn còn bộ ba BBC (Bale, Benzema, Cristiano Ronaldo), nên ưu tiên của Nhà trắng là sắm 2 tiền đạo, trong đó mục tiêu hàng đầu là Harry Kane (Tottenham) và Paulo Dybala (Juventus).

Ưu tiên tiếp theo là vị trí người gác đền, và tất nhiên De Gea vẫn là lựa chọn số 1, nhưng trong trường hợp không câu kéo được thủ thành người Tây Ban Nha về quê nhà, Real Madrid chọn Thibaut Courtois của Chelsea.

Cuối cùng, Real muốn cùng cố hàng phòng ngự với 1 hậu vệ phải và 1 trung về. Hai cái tên được nhà vô địch La Liga liệt vào danh sách ứng viên là Alvaro Odriozola (Real Sociedad) và Aymeric Laporte (Athletic Bilbao).

Messi không bằng Mbappe

Theo cựu tiền vệ Barca, Ludovic Giuly, sao trẻ Kylian Mbappe hơn hẳn Leo Messi ở cùng độ tuổi 18.

{keywords}
Mbappe hơn Messi ở cùng tuổi 18

Cả 2 cùng được lên chơi ở đội 1 lúc 16 tuổi, nhưng tiền đạo người Pháp có bước tiến ấn tượng, chuyên nghiệp hơn. Hai năm sau ngày ra mắt, Mbappe góp công lớn cùng Monaco đi đến ngôi vị cao nhất Ligue, trước khi tìm thách thức mới ở PSG, chơi bóng bên cạnh Neymar. Chân sút 18 tuổi ghi được 24 bàn thắng trong 44 lần ra sân.

Giuly nhận định với RGC: "Kylian rất có tiềm năng. Cậu ấy hội đủ mọi yếu tố để trở thành một cầu thủ lớn. Cậu ấy chuyên nghiệp, có khí chất mạnh mẽ và đã lựa chon PSG để phát triển sự nghiệp.

Ở cùng độ tuổi (18), Mbapple chuyên nghiệp hơn Messi. Cậu ấy biết cách giữ cơ thể mình tốt hơn. Còn Leo đã có không ít những lo lắng về sức khỏe của mình trong quá trình phát triển. Tình hình với Messi khó khăn hơn. Kylian có lợi thế là hiểu rõ cơ thể mình và hồi phục nhanh".

L.H