- Man City đã rút lui khỏi cuộc đua giành chữ ký Alexis Sanchez, tạo điều kiện cho kình địch MU sớm có được sự phục vụ của ngôi sao người Chile trong 48 giờ nữa.

Hôm qua, Arsenal có chuyến làm khách trên sân Bournemouth nhưng HLV Wenger quyết định gạt tên Alexis Sanchez ra khỏi danh sách đăng ký thi đấu.

Theo lý giải của “giáo sư” người Pháp thì Sanchez sẽ chia tay Arsenal trong vòng 2 ngày tới: “Alexis có thể thi đấu, nhưng giai đoạn này thật khó cho cậu ấy. Tiền đạo người Chile luôn sẵn sàng nhưng Alexis Sanchez có thể rời CLB hôm nay hoặc ngày mai.

{keywords}
Man City dừng theo đuổi, Alexis Sanchez chuẩn bị cập bến MU

Mọi chuyện sẽ được quyết định trong vòng 48 giờ tới. Anh ta đang trong chế độ chờ nên tôi không điền tên Alexis vào danh sách thi đấu.”

Cuối tuần qua, phía Man City tuyên bố rút lui khỏi thương vụ sau khi đại diện của Sanchez - ông Felicevich thông báo về lời đề nghị hấp dẫn của MU và gây sức ép đòi Man “xanh” tăng lương cao hơn nữa cho thân chủ của mình.

Hồi hè năm ngoái, Sanchez từng đạt thoả thuận cá nhân với Man City, hưởng lương 250.000 bảng/tuần nhưng vụ chuyển nhượng đổ bể phút chót. Đến mùa đông này, Man City cương quyết chỉ trả 20 triệu bảng cho Arsenal trong khi MU sẵn sàng chồng đủ 35 triệu bảng như yêu cầu.

Tức giận với những đòi hỏi quá đáng của đại diện chân sút người Chile, Man City thông báo sẽ dừng theo đuổi. Điều đó đồng nghĩa, MU đang tràn trề cơ hội chiêu mộ chàng tiền đạo 29 tuổi.

Bản thân HLV Pep Guardiola đồng tình với quyết định của BLĐ, bởi ông cũng thất vọng về sự tráo trở và lật kèo chạy theo tiếng gọi đồng tiền của ngôi sao người Chile.

Hiện gia đình Alexis Sanchez đã bắt đầu thu dọn hành lý rời London. Đến Old Trafford, anh sẽ trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất MU, khoảng 350.000 bảng/tuần.

Với 35 triệu bảng thu về từ việc bán Sanchez cho Quỷ đỏ, Arsenal sẽ đầu tư ngay vào tài năng trẻ Brazil - Malcom. HLV Wenger cũng kết Mkhitaryan nhưng các bên chưa đạt được các điều khoản cá nhân.

* Đăng Khôi