- Trên sân nhà, đoàn quân HLV Kiatisak thua tan tác 0-3 Saudi Arabia. Trong khi đó, Trung Quốc đánh bại Hàn Quốc nhờ pha lập công duy nhất của Yu Dabao, trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á.

Đương đầu đối thủ đến từ Tây Á, Kiatisak yêu cầu các học trò đá nhỏ, tập trung chủ yếu vào các miếng đánh trung lộ. Tuy nhiên, khi mà chưa tìm được đường vào khung thành đối phương, thì Thái Lan đã để thủng lưới.

{keywords}
Saudi Arabia thắng đậm đà ngay trên đất Thái

Phút 26, nhận đường chuyền dài của đồng đội, Al-Sahlawi phá bẫy việt vị lẻn xuống đỡ gọn ghẽ rồi dứt điểm cận thành tung lưới Kawin mở tỉ số trận đấu.

Khoảng thời gian tiếp theo, đội chủ nhà cầm được nhiều bóng hơn, nhưng họ vấp phải hàng thủ Saudi Arabia được tổ chức tốt. Dangda gần như bị vô hiệu ở tuyến trên, trong khi Chanathip miệt mài sút xa bất thành.

Qua giờ giải lao, cầu thủ vào sân thay người là Peerapat được trao cho 2 cơ hội ngon ăn chếch bên cánh trái. Tuy nhiên, điểm yếu kết thúc của Thái Lan một lần nữa bộc lộ, khi Peerapat đều sút ăn ra má ngoài.

Video bàn thắng Thái Lan 0-3 Saudi Arabia

Mải mê dâng cao, đội bóng của Kiatisak dính đòn hồi mã thương liên tiếp lúc cuối trận. Trung vệ Tanaboon "đốt đền" rồi Al Moaser dễ dàng đệm cận thành ấn định chiến thắng 3-0 giòn giã cho Saudi Arabia.

Thất bại muối mặt ngay trên thánh địa Rajamangala khiến đội bóng xứ Chùa vàng gần như hết cơ hội cạnh tranh tấm vé dự VCK World Cup 2018, vì mới chỉ giành được vỏn vẹn 1 điểm sau 6 lượt đấu bảng B. Trong khi Saudi Arabia tạm vươn lên dẫn đầu với 13 điểm.

{keywords}
Trung Quốc có chiến thắng đầu tiên ở vòng loại World Cup 2018 bảng A

Ở một trận đấu đáng chú ý khác, Trung Quốc có được chiến thắng đầu tiên ở vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á khi vượt qua kình địch Hàn Quốc nhờ cú đánh đầu ghi bàn duy nhất của Yu Dabao trong hiệp một.

Đón đường phạt góc của đồng đội bên cánh trái, Dabao lắc đầu điệu nghệ đưa bóng xuyên qua rừng người bay vào lưới trước sự ngỡ ngàng của cả hàng thủ đội bóng xứ kim chi.

Video bàn thắng Trung Quốc 1-0 Hàn Quốc

Hiệp hai, thủ thành Zeng Cheng đã bắt rất xuất sắc, có hàng loạt pha cứu thua giúp Trung Quốc vẹn nguyên mành lưới suốt 90 phút.

Kết quả thắng tối thiểu giúp đoàn quân HLV Marcelo Lippi thắp lên tia hy vọng sang Nga hè 2018. Dẫu vậy, chặng đường phía trước của Trung Quốc còn khá gian nan, khi họ mới có được 5 điểm sau 6 trận.

{keywords}
Kết quả vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á tối 23/3

{keywords}
Bảng xếp hạng bảng A
{keywords}
Bảng xếp hạng bảng B

* Anh Tuấn

Ngắm nơi đóng quân “sướng như tiên” của ĐTVN tại Tajikistan

Ngắm nơi đóng quân “sướng như tiên” của ĐTVN tại Tajikistan

Nơi đóng quân của ĐTVN tại Tajikistan được đánh giá là có tiện nghi và chất lượng phục vụ tốt nhất của vùng Dushanbe.

Qua mặt MU, Real chuẩn bị lập siêu đội hình

Qua mặt MU, Real chuẩn bị lập siêu đội hình

Real Madrid lên kế hoạch qua mặt MU, để xây dựng siêu đội hình với những gương mặt như David De Gea, Kylian Mbappe, Paulo Dybala và Dele Alli.

Lịch thi đấu, trực tiếp bóng đá hôm nay 23/3

Lịch thi đấu, trực tiếp bóng đá hôm nay 23/3

Vietnamnet cập nhật lịch thi đấu và phát sóng trực tiếp bóng đá hôm nay và rạng sáng mai.

Công Phượng cứu rỗi ĐTVN: Cái cau mày, nhăn nhó và điệu múa công

Công Phượng cứu rỗi ĐTVN: Cái cau mày, nhăn nhó và điệu múa công

Chơi trọn vẹn 90 phút và được các đồng đội hỗ trợ tối đa, nhưng phải đến những phút cuối trận Công Phượng mới tỏa sáng với bàn thắng khá may mắn cứu thua cho ĐTVN trận đấu thất vọng.