- Siêu kinh điển Barca vs Real Madrid ở Siêu Cúp Tây Ban Nha sẽ là cuộc chiến giữa Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. Ronaldo như luôn bị Messi ám ảnh.

Ở Macedonia mới đây, khi Ronaldo cùng Real Madrid tranh Siêu Cúp châu Âu với MU, không ít khán giả nước chủ nhà đã hét vang “Messi! Messi! Messi!”.

Có một sự thật, Ronaldo bị nhiều người ghét hơn là Messi, thể hiện qua phản ứng ở các sân trung lập. Chính những phản ứng ấy phần nào thể hiện việc CR7 bị ám ảnh bởi Leo.

Khoảnh khắc xấu xí của Ronaldo

Những phút bù giờ trận Siêu kinh điển vòng 33 la Liga 2016-17, Lionel Messi dứt điểm tung lưới Keylor Navas ấn định chiến thắng 3-2 cho Barca ngay trên sân Bernabeu, rồi anh cởi áo thực hiện hành động ăn mừng rất đặc biệt - sau đó đã trở thành trào lưu trên mạng xã hội.

{keywords}

Nhiều khán giả trung lập chào đón Ronaldo bằng cách gọi tên Messi

Barca không thể vô địch La Liga nhờ trận thắng ấy. Nhưng về mặt cá nhân, Messi đã có chiến thắng ấn tượng trước Ronaldo.

Đáp lại màn ăn mừng của Messi là gì? Ronaldo làu bàu trong miệng, rồi anh văng tục với người đồng đội và là đội phó Marcelo.

Hãy quay ngược về khoảnh khắc trước khi Messi ghi bàn. Đó là pha bóng mà Sergi Roberto đột phá đầy bất ngờ từ sân nhà, ở trung lộ. Modric lao vào xoạc bóng hụt. Marcelo có thể phạm lỗi để chặn đứng Sergi, nhưng anh không làm điều đó. Kết quả, Barca phối hợp bài bản rồi ghi bàn.

Ronaldo đã văng tục và trách Marcelo vì sao không phạm lỗi. Sau này, Marcelo thừa nhận anh không cho phép mình làm thế, và khi ấy trong đầu anh cũng không có bất kỳ một ý nghĩ nào nên chơi xấu đối thủ.

Chỉ cần Marcelo ngáng chân, Sergi chắc chắn sẽ ngã. Hành động ấy có thể khiến Marcelo nhận thẻ vàng, nhưng đổi lại sẽ không có bàn thắng của Messi, và trận Siêu kinh điển kết thúc với tỷ số 2-2.

{keywords}

Ronaldo đau lòng khi Messi ăn mừng theo cách rất đặc biệt

Trong bóng đá, phần lớn các cầu thủ luôn làm mọi cách để giành chiến thắng, kể cả hành động gian lận. Nếu gian lận được thì thắng, bị trọng tài phát hiện thì nhận thẻ. Ronaldo cũng nằm trong nhóm cầu thủ này, nhưng Marcelo thì không.

Cuộc chiến Barca vs Real Madrid ở vòng 33 La Liga mùa trước, ngày 23/4/2017, có thể xem là một trong những trận Siêu kinh điển xấu xí nhất của Ronaldo - ít nhất là qua cách anh quát mắng Marcelo vì không đá xấu.

Messi luôn ám ảnh Ronaldo

Ronaldo luôn đi sau Messi, đó là sự thật. Ronaldo đang có nhiều cơ hội giành Quả bóng vàng 2017, sau khi cùng Real Madrid gặt hái nhiều vinh quang. Nhưng điều đó cũng chỉ giúp anh cân bằng kỷ lục 5 lần đoạt Quả bóng Vàng của Messi.

Cả sự nghiệp của mình, Ronaldo luôn phải nhìn Messi để phấn đấu. Xavi Hernandez bảo rằng, “Cristiano nhìn Messi để làm động lực, nhưng cũng đầy ghen tỵ và đố kỵ”.

{keywords}

Messi là nỗi ám ảnh trong sự nghiệp của Ronaldo

Barca vs Real Madrid đang chuẩn bị cho trận Siêu kinh điển thứ 234 trong lịch sử (chỉ tính các trận đấu chính thức), ở lượt đi Siêu Cúp Tây Ban Nha, và một lần nữa người ta nhìn xem phản ứng của Ronaldo với Messi.

Trong lịch sử El Clasico, Ronaldo chưa thể sánh với Messi về thành tích ghi bàn.

Messi đang giữ kỷ lục về số bàn thắng trong lịch sử Siêu kinh điển, với 24 bàn. Anh bỏ xa người có thành tích tốt thứ hai là huyền thoại Di Stefano đến 6 bàn.

Riêng Ronaldo đang có 8 bàn ít hơn những gì Messi làm cho Barca. Chưa kể, gần 1/3 (cụ thể là 5 bàn) trong số 16 bàn thắng ở El Clasico của ngôi sao người Bồ Đào Nha được ghi trong các trận Cúp Nhà Vua - vốn có tính quyết liệt thấp hơn.

Ronaldo được mệnh danh Vua hat-trick. Anh đã ghi 47 cú hat-trick trong sự nghiệp, trong màu áo MU, Real Madrid và Bồ Đào Nha. Nhưng chưa một lần CR7 làm được điều này vào lưới Barca.

Ngược lại, Messi đã có 2 lần ghi hat-trick trong các trận Siêu kinh điển. Ronaldo rất thèm như Messi, nhưng cho đến giờ anh chỉ biết nhìn một cách ghen tức và đầy ám ảnh.

Đại Phong