- HLV Hữu Thắng cùng học trò sang Malaysia cho mục tiêu săn vàng SEA Games sớm hơn so với kế hoạch ban đầu để quen khí hậu, tự tin chiến đấu...

Theo kế hoạch ban đầu, U22 Việt Nam sẽ từ Hàn Quốc bay thẳng sang Malaysia vào ngày 11/8. Tuy nhiên, để tạo điều kiện cho toàn đội có thêm thời gian tập luyện và thích nghi với thời tiết tại đây, VFF đã đổi vé cho thầy trò HLV Hữu Thắng đi sớm hơn 1 ngày, dự kiến là 11h ngày 10/8.

{keywords}
U22 Việt Nam tận dụng từng giây từng phút trên đất Hàn

Như vậy, U22 Việt Nam sẽ có khoảng 5 ngày trước khi bước vào trận ra quân tại SEA Games 29.

Có mặt tại Malaysia sớm, nhưng HLV Hữu Thắng cho biết, khoảng thời gian trước ngày khai mạc SEA Games chỉ đủ để giúp các cầu thủ thích nghi với thời tiết, chứ khó có thể tập luyện về chuyên môn. Vì thế, chuyến tập huấn tại Hàn Quốc có ý nghĩa rất quan trọng, giúp U22 Việt Nam hoàn thiện lối chơi, bộ khung sắp tới là chốt lại danh sách 20 cầu thủ với BTC SEA Games 29.

Chia sẻ với các học trò, HLV Hữu Thắng nhấn mạnh: “Ngày 15 đá trận đầu tiên ở SEA Games, vì vậy chúng ta còn khoảng 10 ngày chuẩn bị. Hy vọng các bạn tập trung tối đa cho chuyến tập huấn lần này bởi sang Malaysia, chúng ta chỉ kịp làm quen khí hậu chứ không còn nhiều thời gian tập chiến thuật nữa”.

{keywords}
Các học trò của HLV Hữu Thắng bị quần cho tơi tả trên sân tập

Trọng tâm chuyến tập huấn của U22 Việt Nam tại Hàn Quốc sẽ là 2 trận giao hữu với CLB Mokpo City (5/8) và Busan FC (9/8) tại sân Trung tâm bóng đá quốc tế Mokpo. Ngoài mục tiêu “tổng duyệt” lối chơi, đội hình, HLV Hữu Thắng cũng mong muốn không có cầu thủ nào chấn thương sau hai trận đấu này.

Liên quan đến buổi tập chiều nay, U22 Việt Nam bước ra sân tập trung tâm Mokpo vào lúc 16h. 

{keywords}
U22 Việt Nam đến Malaysia sớm, nhưng HLV Hữu Thắng không vơi ưu tư

Các cầu thủ khởi động khá kỹ, trước khi bước vào bài tập chiến thuật. U22 Việt Nam sẽ duy trì tập 2 buổi/ngày, khi điều kiện sân bãi, thời tiết và cả chuyện ăn nghỉ tại Hàn Quốc đều rất thuận lợi.

Clip buổi tập chiều nay của U22 Việt Nam:

Đ.Nam