- HLV Hữu Thắng tỏ ra tiếc nuối bởi chất lượng mặt sân không tốt, cùng việc các chân sút U22 Việt Nam bỏ lỡ cơ hội, nếu không tỷ số không chỉ dừng lại ở 4-0.


Dù thắng đậm Đông Timor với tỷ số 4-0 trong trận ra quân nhưng HLV Hữu Thắng xuất hiện trong buổi họp báo với khuôn mặt không vui.

{keywords}
HLV Hữu Thắng. Ảnh: SN

“Tôi hài lòng với tinh thần cầu thủ lúc nhập cuộc. Tỷ số phản ánh đúng cục diện trận đấu, Chúng ta thắng xứng đáng nhưng vẫn cần có những việc cần phải làm sau trận đấu này”, HLV Hữu Thắng mở lời.

“Cũng có những lúc cầu thủ của tôi trong hiệp 2 khi tỷ số an toàn đã chơi lơ là, chủ quan. Tôi đã nhắc nhở và cầu thủ đã ý thức và lấy lại được sự tập trung cần thiết.

Chúng ta có hai thẻ vàng, tình huống thẻ vàng đầu tiên của Xuân Trường tôi chấp nhận, nhưng của Văn Hậu thì không được phép. Tôi sẽ làm việc với đội bóng để tránh những thẻ vàng như vậy”, HLV Hữu Thắng nói tiếp.

{keywords}
Tiền vệ Xuân Trường. Ảnh: SN

Thuyền trưởng U22 Việt Nam tỏ ra không hài lòng với chất lượng mặt sân và việc cầu thủ bỏ lỡ nhiều cơ hội: “Tôi nghĩ mặc dù tỷ số như thế nhưng chúng ta đã bỏ lỡ khá nhiều cơ hội. Trong bảng đấu này nếu có cơ hội phải ăn bàn, phải chắt chiu từng cơ hội để so hiệu số.

Chất lượng mặt sân không tốt, thảm mềm, khi sút bóng tiếp xúc không tốt. Có những tình huống Công Phượng, Văn Thanh xúc cả đất lên. Nếu ở mặt sân chuẩn hơn chúng ta đã có bàn thắng”.

Đánh giá về Văn Hậu – cầu thủ U20 lập cú đúp, HLV Hữu Thắng nói: “Tôi nghĩ Văn Hậu là cầu thủ chơi tốt ở U20 nên hoà nhập ở U22. Tôi không bất ngờ với Văn Hậu. Trước đây cậu ấy đã có những bàn thắng như vậy. Việc Văn Hậu chơi tốt cũng là do các đàn anh Công Phượng, Xuân Trường dìu dắt. Điều đó là rất tốt với các cầu thủ trẻ”.

{keywords}

HLV Kim Shin-hwan. Ảnh: SN

Cũng ở bảng B, Thái Lan và Indonesia cầm hoà nhau 1-1, HLV Hữu Thắng nhận xét: “Thái Lan và Indonesia đã hoà, nhưng cục diện là quá sớm để đánh giá. Cần phải 2-3 trận nữa, tất cả vẫn ở phía trước. Trận hoà này chưa nói lên điều gì về cục diện của bảng đấu này cả”.

Cuối cùng, chiến lược gia xứ Nghệ khẳng định trận thắng là xứng đáng, các cầu thủ chơi tự tin và hướng tới những trận tiếp theo: “Tôi cảm ơn lời khen của HLV Đông Timor dành cho U22 Việt Nam. Chúng tôi có sự tự tin, biết khả năng, năng lực của mình như nào. Tôi muốn học trò hiểu rằng chúng ta cần phải bước từng trận một. Chúng ta có 3 điểm và tôi hài lòng với các học trò”.

Trong khi đó, Xuân Trường chia sẻ: “Tôi rất bất ngờ và ấn tượng với người hâm mộ đã mang đại kỳ tới sân để cổ vũ cho U22 Việt Nam. Toàn đội đã có động lực rất tốt khi nhìn lá cờ tổ quốc trên khán đài, và chúng tôi đã giành chiến thắng”.

Video U22 Việt Nam 4-0 U22 Đông Timor:

HLV Đông Timor: “Tất cả cầu thủ U22 Việt Nam đều hay”

HLV trưởng U22 Đông Timor Kim Shin-hwan cho biết: “Chúng tôi chỉ có 3 ngày tập luyện, giải trong nước không dừng lại. Đông Timor sẽ chơi tiến bộ hơn trong những trận tới. U22 Việt Nam mạnh hơn rất nhiều và xứng đáng có một chiến thắng. Tất cả các cầu thủ Việt Nam đều chơi tốt trong trận đấu này”.

Song Ngư (từ Kuala Lumpur, Malaysia)