- Sau đúng 1 tuần đóng vai thương binh ở đội tuyển U22 Việt Nam, tiền đạo Hồ Tuấn Tài đã trở lại sân cỏ. Chân sút CLB SLNA đang rất nỗ lực tìm lại phong độ để kịp dự SEA Games 29.

Trước đó, từ ngày hội quân tại Hà Nội (3/7), Tuấn Tài liên tục phải “ngồi chơi xơi nước” trong các buổi tập của U22 Việt Nam. Chấn thương của Tuấn Tài không quá nghiêm trọng, nhưng anh sẽ mất ít nhất 1 tuần mới hồi phục để tập luyện được cùng các đồng đội.

{keywords}
Hồ Tuấn Tài (trái) bắt đầu tập luyện trở lại

Đến chiều qua, sau khi các bác sĩ kiểm tra kỹ lưỡng, đã quyết định cắt băng đầu gối để Tuấn Tài vào sân. Chuyên gia thể lực Martin Forkel cùng Tuấn Tài tập riêng những bài hồi phục. Về cơ bản theo đánh giá của các bác sĩ đội tuyển, chỉ trong 1-2 ngày tới Tuấn Tài có thể tập với cường độ như các đồng đội.

Việc Tuấn Tài trở lại không chỉ là tin vui với HLV Hữu Thắng, mà chính cầu thủ xứ Nghệ này đang tràn đầy hy vọng được dự SEA Games 29, khi thời gian đủ để anh thể hiện mình.

Với HLV Hữu Thắng, việc Tuấn Tài bình phục chấn thương sẽ giúp thuyền trưởng U22 Việt Nam có thêm sự lựa chọn trên hàng công. Tuy nhiên, so với các tiền đạo khác như Công Phượng hay Đức Chinh, rõ ràng Tuấn Tài chỉ là phương án dự phòng.

Tuấn Tài từng biết đến khi khoác áo U19 Việt Nam. Anh cũng được chú ý vì là em họ của cựu tiền đạo Phạm Văn Quyến. Tuy nhiên, sự nghiệp của chân sút người Nghệ An trải qua nhiều gian nan bởi những chấn thương liên tiếp. Ở mùa giải 2017, anh gần như mất hút trong đội hình đội bóng SLNA.

Tuấn Tài trở lại, nhưng HLV Hữu Thắng lại đón nhận thông tin không mấy vui của thủ thành Văn Trường. Thủ môn CLB HAGL bị giãn dây chằng cấp độ 2 nên cần nhiều thời gian mới phục hồi. Thậm chí, không loại trừ khả năng Văn Trường sẽ phải chia tay SEA Games 29. Nếu vậy, đội tuyển U22 Việt Nam sẽ còn lại 3 thủ môn.

S.N