- Nước chủ nhà SEA Games 29 – Malaysia dường như đang làm tất cả để hạn chế sức mạnh các đối thủ trong đó có Việt Nam, hòng giành nhiều huy chương, đặc biệt là môn bóng đá nam.

Trước đó, BTC SEA Games đã công bố lịch thi đấu môn bóng đá nam khiến các đội bóng trong khu vực phản ứng. Theo đó, cả 4 trận của U22 Malaysia đều diễn ra trên một sân duy nhất là Shah Alam. Trong khi đó, U22 Việt Nam, Thái Lan và các đội khác sẽ phải di chuyển qua lại giữa 2 sân Selayang và Shah Alam có khoảng cách 40km.

{keywords}
U22 Việt Nam đối mặt với nhiều khó khăn trên đất Malaysia

Chưa hết, chỉ ít ngày trước khi SEA Games khởi tranh, BTC nước chủ nhà còn đổi lịch thi đấu của các đội ở bảng B, trong đó có Việt Nam. Với việc bị thay đổi lịch, thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ gặp hai đối thủ cạnh tranh vé đi tiếp vào bán kết là Indonesia và Thái Lan ở cuối vòng bảng.

Không chỉ xếp lịch thi đấu gây khó khăn cho U22 Việt Nam và các đối thủ, BTC nước chủ nhà SEA Games vừa thông báo cấm các đoàn tham dự tự chuẩn bị cũng như chế biến những thực phẩm của mình. Đặc biệt, các đội tuyển sẽ không có đầu bếp riêng, các VĐV tham dự giải đều sử dụng chung một thực đơn món ăn đã được thông qua bởi Viện Y học Thể thao Malaysia.

Lý giải của BTC về quyết định này là để tránh sự cố ngộ độc thực phẩm, được cho là sẽ không thể kiểm soát nếu các đội tự túc ăn uống, có đầu bếp riêng.

Tại SEA Games năm nay, BTC không bố trí làng VĐV cho các đoàn, mà tất cả phải ở khách sạn. SEA Games 29 sẽ có 4.888 VĐV đến từ 11 quốc gia trong khu vực Đông Nam Á tham dự.

Liên quan đến việc không được mang đầu bếp riêng, theo ý kiến của một thành viên ban huấn luyện U22 Việt Nam, điều này sẽ khiến thầy trò HLV Hữu Thắng gặp rắc rối về vấn đề ăn uống. Trong những lần thi đấu tại Malaysia trước đây, các cầu thủ Việt Nam luôn phàn nàn về chuyện đồ ăn không hợp khẩu vị.

U22 Việt Nam di chuyển “hành xác” tới Malaysia

Theo kế hoạch, ngay sau trận giao hữu với CLB Busan FC ngày 9/8 tới đây, U22 Việt Nam sẽ di chuyển từ Mokpo về sân bay Incheon lúc 20h. Hành trình của thầy trò HLV Hữu Thắng kéo dài trong 5 tiếng. Sau đó toàn đội phải chờ ở sân bay đến 11h sáng hôm sau, rồi sau đó dự kiến tới Kuala Lumpur lúc 16h (giờ Malaysia).

Đ.Nam