- Thuyền trưởng tuyển nữ Việt Nam Mai Đức Chung khẳng định cơ hội chiến thắng trong trận đấu quan trọng giữa Việt Nam và Thái Lan tới đây được chia đều cho hai đội.


Tưởng như sẽ có một trận đấu khó khăn trước đối thủ khó chơi như Myanmar tại SEA Games 29, nhưng cuối cùng tuyển nữ Việt Nam đã có chiến thắng thuyết phục 3-1, qua đó có thêm 3 điểm và sẵn sàng bước vào trận đấu quyết định với Thái Lan, vào ngày 22/8 tới.

{keywords}


Phát biểu trong buổi họp báo sau trận, HLV Mai Đức Chung cho biết ông đã rất hài lòng với các học trò, về cả chuyên môn lẫn tinh thần thi đấu.

“Điều quan trọng nhất trong chiến thắng này là chúng tôi đã chấp hành chỉ thị, lời dặn dò của Bộ trưởng hôm qua. Chúng tôi rất bình tĩnh, vui vẻ, không có sự ăn thua nào cả. Trên sân dù đã quyết liệt nhưng không đá thô bạo.

Hôm nay đấu pháp của chúng tôi rất hợp lý. Không phải là tự khen mà chúng tôi đã theo dõi rất kỹ Myanmar. Họ đá rất bốc để muốn thắng ngay hiệp đầu. Họ đá bung sức, trong khi ta ghìm lại để giảm sức tấn công của đối thủ. Trong hiệp 2 ta có những sự thay đổi người phù hợp và cũng có những cơ hội rõ rệt. Khi bị gỡ hoà tôi rất bình tĩnh, không lúng túng”, HLV Mai Đức Chung nói.

{keywords}
HLV Mai Đức Chung gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ đã tiếp sức cho tuyển nữ Việt Nam

Đây là trận then chốt của cả hai đội, ai vượt qua sẽ rất nhẹ nhàng. Rõ ràng chúng ta có 4 trận đấu, vì thế không coi thường Philippines hay Malaysia, trận nào cũng là chung kết. Chúng tôi cố gắng từng trận một.

Tôi xin cảm ơn người hâm mộ đã mang cờ tổ quốc tới sân, chính điều đó đã giúp chúng tôi hưng phấn hơn”, ông Chung nói.

Đánh giá về trận gặp Thái Lan sắp tới, HLV Mai Đức Chung cho rằng cơ hội đang là 50-50 cho hai đội: “Chúng tôi đặt mục tiêu giành thành tích tốt nhất, và sau trận gặp Myanmar tôi vẫn nhắc lại một lần nữa tuyển nữ Việt Nam muốn giành HCV.

Thái Lan là đối thủ mạnh, cũng từng tranh huy chương với chúng ta rất nhiều lần. Cơ hội 50-50, bên nào có chiến thuật tốt, tận dụng cơ hội tốt, sẽ giành chiến thắng”.

Huy Phong (từ Malaysia)