- HLV Lê Thụy Hải có lời bình thâm sâu về trận hòa như thua của U22 Việt Nam trước U22 Indonesia. Khác mọi lần, ông phán chỉ đúng 1 câu nhưng càng ngẫm càng thấy không thể... trật vào đâu được.


U22 Việt Nam vs U22 Indonesia, một trận đấu mang nhiều dư vị... bất lực của đoàn quân áo đỏ, khi chúng ta không thể tận dụng cơ hội để đạt được mục đích cuối cùng: bàn thắng, lấy chiếc vé bán kết sớm ở bảng B bóng đá SEA Games 29.

{keywords}
Công Phượng im tiếng và U22 Việt Nam không thắng. Ảnh: Song Ngư

Trọng tài có thể là một phần lý do, và cho rằng thiếu may mắn, nhưng điều cốt yếu nhất vẫn là ở chính các học trò HLV Hữu Thắng, với sức mạnh và khả năng ứng biến thật sự trên sân, lần đầu được thử thách. Và những Công Phượng cùng đồng đội đã không thể "quái" hơn đối thủ, dù được trao đến tận tay cơ hội mười mươi.

Nói cách khác, 3 trận thắng như chẻ tre trước đó của U22 Việt Nam trở nên chẳng nghĩa lý gì khi họ đụng phải một đối thủ khó chịu, đầy mưu mô, tiểu xảo. Chẳng thế mà dù chơi hơn người trong 30 phút cuối, lại thêm đội bạn gặp khó vì thủ môn số 1 dính chấn thương, buộc phải thay người bất đắc dĩ, U22 Việt Nam vẫn chẳng thể xoay chuyển tình thế, tạo ra bước ngoặt.

Nụ cười đã nở trên môi các cầu thủ Indonesia khi tiếng còi tan cuộc kết thúc, trong khi mặt thầy trò HLV Hữu Thắng đầy thất vọng. Đội bạn hòa mà thắng, còn chúng ta thì ngược lại.

{keywords}
Một U22 Việt Nam được HLV Lê Thụy Hải khen thâm sâu "chơi tốt" là kết thúc bằng hình ảnh như thế này đây. Ảnh: Song Ngư

Đã có những quan điểm rằng, nhà cầm quân xứ Nghệ sai lầm trong dùng người, cụ thể là sử dụng Tuấn Tài chơi ở vị trí trung phong. Người hâm mộ thì vì quá thất vọng mà dồn trách cứ vào Tuấn Tài. Nhưng HLV Hữu Thắng khăng khăng bảo vệ quan điểm, việc không rút cầu thủ đồng hương ra là đúng, vì "đó là giải pháp chúng ta có nhiều cơ hội ghi bàn hơn".

Ông Thắng nói không sai nhưng vế còn lại chính là "niềm đau" với U22 Việt Nam, các chân sút không biết... dứt điểm, trong đó Tuấn Tài chính là điển hình!

Bàn về trận hòa đáng tiếc này, HLV lão làng Lê Thụy Hải chí phán đúng một câu: "U22 Việt Nam... đá tốt vì đội mình chưa gặp đội nào nào mà khó như thế".

Một bình luận đầy thâm sâu, bởi chúng ta đều biết những U22 Đông Timor, U22 Campuchia, U22 Philippines đều không phải là đối thủ thực sự của U22 Việt Nam. Sắc đỏ "bỏ túi" 12 bàn thắng sau 3 trận, nhưng trước U22 Indonesia, nỗi ám ảnh về khâu dứt điểm của các học trò Hữu Thắng trở lại rõ hơn bao giờ.

Lâm Hoàng