- Sau chiến thắng 2-0 trước U22 Philippines, nữ trưởng đoàn của U22 Thái Lan - bà Watanya mạnh miêng tuyên bố, "những chú voi chiến" sẽ đánh bại U22 Việt Nam ở lượt trận cuối cùng bảng B SEA Games 29.

Được đánh giá nhỉnh hơn hẳn nên dù ra sân với đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị, U22 Thái Lan vẫn không mấy khó khăn vượt qua Philippines nhờ các pha lập công của Promsawat và Sittichok.

{keywords}

Nữ trưởng đoàn Thái Lan tuyên bố đánh bại U22 Việt Nam

Như vậy, sau 4 lượt trận đã đấu ở bảng B, U22 Thái Lan đã giành đươc 10 điểm. U22 Việt Nam cũng 10 điểm sau trận hòa bất lực trước U22 Indonesia, nhưng xếp trên nhờ hiệu số bàn thắng.

Thư hùng cuối cùng với U22 Việt Nam vào chiều ngày 24/8 hứa hẹn sẽ "chung kết sớm" của môn bóng đá nam.

Trả lời phỏng vấn ngay sau trận, nữ trưởng đoàn Watanya chia sẻ: "Thời tiết hôm nay rất nóng, nên một vài cầu thủ bị chuột rút lúc cuối trận. Dù sao, 3 điểm giành được trước Philippines giúp các cầu thủ chúng tôi thêm phần tự tin.

Tôi rất khâm phục nỗ lực chiến đấu của các cầu thủ. Khó khăn vẫn còn ở phía trước, nhưng tôi tin U22 Thái Lan sẽ càng thi đấu tốt dần lên.

{keywords}

U22 Thái Lan có trận đấu dễ dàng trước Philippines

Gặp U22 Việt Nam ở lượt cuối vòng bảng, các cầu thủ sẽ phát huy hết khả năng và giành chiến thắng. Từ trước đến nay, U22 Thái Lan luôn được xếp ở thế cửa trên so với Việt Nam và đánh bại họ nhiều lần.

Bởi vậy, cuộc chạm trán sắp tới, tôi tin kết cục sẽ không có nhiều thay đội. U22 Thái Lan không e ngại bất kỳ đối thủ nào và sẽ tiếp tục giành chiến thắng để hướng đến tấm HCV thứ 3 liên tiếp tại sân chơi SEA Games."

Vị nữ trưởng đoàn xinh đẹp của Thái Lan cũng thừa nhận, khi chứng kiến các cầu thủ phải căng mình thi đấu dưới thời tiết khắc nghiệt, cô suýt bật khóc vì xúc động.

Ở cuộc đụng độ với U22 Việt Nam sắp tới, Thái Lan vẫn sẽ không có sự phục vụ của tiền đạo Chaiyawat vì án treo giò. Mặc dù vậy, những trụ cột như Samphaodi, Worachit sẽ rất sung sức khi được nghỉ dưỡng sức trong trận gặp U22 Philippines.

* Đăng Khôi (từ Kuala Lumpur, Malaysia)