- Trong ngày hôm nay, đội tuyển bắn cung Việt Nam được kỳ vọng rất lớn sẽ mang về tấm HCV đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) tại SEA Games 29, với niềm hy vọng Nguyễn Tiến Cương – đương kim vô địch cung 3 dây nam.

Nguyễn Tiến Cương có thể coi là VĐV kỳ cựu nhất của bắn cung Việt Nam với những tấm HCV giành được liên tiếp tại các kỳ SEA Games tổ chức tại Myanmar và Singapore, để đưa cung 3 dây đang dần trở thành một nội dung thế mạnh của bắn cung Việt Nam.

Trao đổi với VietNamNet khi còn đang tập luyện nước rút cho SEA Games tại trung tâm HLTTQG (Nhổn), Tiến Cương cho biết việc bắn cung là đội tuyển gánh trọng trách giành tấm HCV đầu tiên cho đoàn TTVN tại SEA Games, nên chịu nhiều áp lực. Dù vậy, toàn đội đều quyết tâm thi đấu đạt thành tích cao nhất trong ngày đầu tranh tài.

{keywords}
Đương kim vô địch Nguyễn Tiến Cương được kỳ vọng sẽ giành tấm HCV đầu tiên cho đoàn TTVN tại SEA Games 29. Ảnh S.N

Theo đó, trong ngày hôm nay (16/8), Nguyễn Tiến Cương sẽ cùng các đồng đội của mình thi đấu nội dung sở trường cung 3 dây. Đây là nội dung mà Tiến cương đang là đương kim vô địch. Anh được đánh giá là cung thủ 3 dây tốt nhất Đông Nam Á thời điểm hiện tại.

Tại SEA Games 29, bắn cung Việt Nam tham dự với 16 VĐV, tranh chấp 10 bộ huy chương. Ngoài hy vọng số 1 đặt vào Nguyễn Tiến Cương, thì ở nội dung cung 1 dây, hy vọng HCV thuộc về Lộc Thị Đào – người vừa giành HCV châu Á hồi đầu năm.

{keywords}
Cung một dây nữ cũng là thế mạnh của bắn cung Việt Nam. Ảnh S.N

Theo HLV Cáp Mạnh Tân, trong số các nội dung tham dự thì cung 1 dây nữ, 3 dây nam và 3 dây nữ có cơ hội tranh chấp huy chương lớn nhất do trình độ của ta nằm tốp đầu khu vực.

Đội tuyển bắn cung Việt Nam đang có phong độ tốt và rất tự tin sau những kết quả khích lệ đạt được từ các giải đấu Cúp thế giới và châu Á vừa qua. Vì vậy, HLV Cáp Mạnh Tân tin tưởng các học trò sẽ vượt qua những đối thủ chủ yếu từ Thái Lan, Phillipines và chủ nhà Malaysia để giành thứ hạng cao nhất.

Theo lịch thi đấu, buổi sáng nay các cung thủ sẽ tham dự nội dung cung 3 dây nam-nữ (vòng loại) từ lúc 10h55. Chung kết sẽ diễn ra từ lúc 17h10, tại khu liên hợp thể thao quốc gia Malaysia.


Đại quân đoàn TTVN sang Malaysia dự SEA Games

Chiều nay, đoàn TTVN gồm 89 thành viên trong đó có 33 cán bộ,17 thành viên của đội Thể dục dụng cụ và 39 thành viên của đội Điền kinh sẽ khởihành từ Hà Nội sang Malaysia trên chuyến bay VN 681 thời gian hạ cánh dự kiến là 19h (giờ Việt Nam). Cũng trong ngày hôm nay, lễ thượng cờ đoàn TTVN sẽ diễnra vào lúc 9-11h tại SVĐ quốc gia Bukit Jalil 

Bằng Lăng (từ Kuala Lumpur, Malaysia)