- Chưa có thành tích gì nổi bật, tiền đạo trẻ Dominic Solanke nhưng đòi tăng lương từ 7.000 bảng/tuần lên 50.000 bảng/tuần, khiến HLV Conte và BLĐ Chelsea sửng sốt.

Trước câu hỏi về khả năng Solanke rời sân Stamford Bridge sang Liverpool, HLV Conte thẳng thắn xác nhận, cậu học trò 19 tuổi có thể tự do ra đi khi hợp đồng đáo hạn vào tháng 6 tới.

Chelsea đã từ chối đáp ứng yêu cầu tăng lương của Solanke, khi người đại diện của chân sút này muốn khoản tiền lương tăng tương 7.000 bảng/tuần lên 50.000 bảng/tuần.

Video những bàn thắng của Solanke

Solanke được đôn lên đội một Chelsea năm 2014 khi mới bước sang tuổi 17. Tuy nhiên, kể từ đó đến nay, anh hiếm khi được ra sân thử lửa.

Cả mùa trước, Solanke thi đấu cho Vitesse Arnhem dưới dạng cho mượn. Giờ Chelsea đứng trước nguy cơ mất tài năng trẻ này khi hợp đồng hết hạn vào cuối mùa.

Trong buổi họp báo hôm qua, HLV Conte cho biết, ông đã nói chuyện riêng với Solanke và tin rằng cậu học trò muốn rời Chelsea.

"Tôi nghĩ Solanke sẽ ra đi. Để tìm câu trả lời chính xác nhất, có lẽ nên hỏi cậu ấy. Với một cầu thủ trẻ, tôi nghĩ nên ở lại để học hỏi và trưởng thành.

Chúng tôi tôn trọng mọi quyết định của thành viên. Tôi đã nói chuyện và cố gắng hiểu những mong muốn ở Solanke. Dẫu vậy, hợp đồng giữa cậu ấy và Chelsea sẽ hết hạn tháng 6 tới.

Tôi chúc cho Solanke và gia đình cậu ấy những điều tốt đẹp nhất trong tương lai. Còn những thứ khác tôi không dám chắc."

* T.A