- Tiền vệ xứ Nghệ có biệt danh “Ronaldo Việt” Trần Phi Sơn đã từ chối về đầu quân cho CLB TPHCM của quyền Chủ tịch Lê Công Vinh. Hàng loạt mục tiêu săn đón của CV9 để nâng cấp đội bóng Sài thành đã bị… vồ hụt.

Tưởng như mối thâm tình cùng xuất thân từ “lò” SLNA, Công Vinh có thể dễ dàng đưa Trần Phi Sơn về CLB TPHCM để nâng cấp đội hình cho V-League 2018. Thậm chí cuối mùa giải 2017, nhiều nguồn tin cho rằng, tiền vệ có biệt danh là “Ronaldo Việt” này đã ký nháp với đội bóng chủ sân Thống Nhất.

{keywords}
Công Vinh lại thất bại trong việc chiêu mộ một "sao" về đầu quân cho CLB TPHCM...

Thế nhưng, sự thật bỗng nhiên trở lên đắng ngắt với kế hoạch shopping của quyền Chủ tịch CLB TPHCM Lê Công Vinh. Sau khi Vũ Minh Tuấn từ chối lời đề nghị để gia hạn với Than Quảng Ninh, đến lượt Phi Sơn cũng lắc đầu, không về đầu quân cho CLB TPHCM. Nỗi buồn của CV9 chất đầy thêm, nhất là khi thương vụ mời HLV Miura về dẫn dắt cũng chưa ngã ngũ.

Bến đỗ của Phi Sơn chưa được tiền vệ có mái tóc nhuộm vàng này tiết lộ chính thức. Nhưng khả năng SLNA giữ chân được “Ronaldo Việt” này là không cao, dù nhiều thông tin cho hay, đội bóng xứ Nghệ đã phá két, đưa ra mức giá 2 tỷ đồng/ mùa “lót tay” để tiền vệ gốc Hà Tĩnh này ở lại. Phi Sơn có nhiều chọn lựa hơn Khắc Ngọc- “nhạc trưởng” đã được SLNA trói hợp đồng thành công.

Nguồn tin đáng tin cậy cho hay, sau khi từ chối bản hợp đồng do quyền Chủ tịch CLB TPHCM Lê Công Vinh chìa ra, Phi Sơn đã cân nhắc khả năng ở lại sân Vinh. Tuy nhiên, vào phút chót, tiền vệ này quyết định gia nhập Thanh Hóa.

{keywords}
... vì Phi Sơn giờ đã là người của FLC Thanh Hóa

Đội bóng xứ Thanh đang gấp rút tuyển quân cho chiến dịch AFC Champions League 2018 và phục thù cho thất bại trong cuộc đua vô địch V-League nên đã mời Phi Sơn về mức đãi ngộ cực kỳ hậu hĩnh. Khoản “lót tay” của Phi Sơn khi nhận lời vềThanh Hóa lên đến gần 2,5 tỷ đồng/ mùa.

Đầu quân cho Thanh Hóa, Phi Sơn vẫn có điều kiện gần nhà để chăm sóc gia đình và đặc biệt, tiền vệ này có nhiều đồng hương  xứ Nghệ đang khoác áo đội bóng xứ Thanh như Trọng Hoàng, Đình Đồng, Văn Bình, Hoàng Thịnh. Chưa kể Thanh Hóa còn đang rất muốn mời cựu HLV trưởng tuyển Việt Nam Nguyễn Hữu Thắng về dẫn dắt từ mùa tới.

K.Hoàng