- Với tốc độ, sự nhanh nhẹn và khát khao của tuổi trẻ, Marcus Rashford khiến hàng thủ Chelsea toát mồ hôi mỗi khi có bóng đe dọa cầu môn Begovic.

Lợi thế sân nhà Old Trafford cho phép MU chơi theo ý mình, nhập cuộc như triều dâng thác cuốn, áp sát liên tục và tận dụng triệt để tốc độ của Lingard và Rashford ở tuyến trên.

{keywords}
Rashford dứt điểm tung lưới Chelsea

Trong lần hiếm hoi được Mourinho tin tưởng sử dụng trong một trận cầu lớn thay cho "lão tướng" Ibrahimovic, Rashford đáp lại bằng màn trình diễn tuyệt vời.

Tài năng trẻ người Anh sớm đe dọa khung thành Chelsea với cú ra chân đầu vòng cấm. Lần dứt điểm đầu tiên có vẻ còn thiếu chút tự tin, nhưng ở tình huống ngay sau đó, tất cả đều phải ngả mũ thán phục Rashford.

Nhận thấy Herrera chuẩn bị tung ra đường chuyền, anh khôn ngoan ẩn mình sau David Luiz rồi vọt lên chạy cắt mặt trung vệ người Brazil, trước khi đưa bóng gọn ghẽ vào lưới Begovic.

Khoảng thời gian tiếp theo, dù phải đương đầu với David Luiz hay Cahill đầy kinh nghiệm, nhưng Rashford vẫn luôn cho thấy độ nguy hiểm với các pha bứt tốc hoặc chớp thời cơ dứt điểm nhanh.

Ibrahimovic từ đầu mùa luôn là sự lựa chọn số 1 trên hàng công Quỷ đỏ, nhưng qua chiến thắng trước Sunderland hay Chelsea, Mourinho đã tìm ra được công thức phát huy tối đa khả năng của Rashford, khi đôn học trò lên đá cắm.

Không chỉ thân thiết với nhau ngoài đời, Lingard và Rashford còn thể hiện sự ăn ý cực cao trên sân bóng. Sức trẻ và tốc độ là thứ vũ khí lợi hại nhất của cặp đôi, thế nên Mourinho yêu cầu họ di chuyển linh hoạt, luồn lách giữa khe cặp trung vệ để nhận bóng dứt điểm.

{keywords}
Tài năng trẻ người Anh làm khán giả quên đi Ibrahimovic

Màn trình diễn tốt lập tức nhận được lời khen từ ông thầy khó tính Mourinho: "Marcus Rashford đã chơi quá hay. Chạm trán Chelsea ở FA Cup, Rashford cũng tạo được cơ hội ăn bàn vì cậu ta nhanh hơn hậu vệ đối phương.

Hôm nay, Rashford thực sự bùng nổ với bàn mở tỉ số sớm. Điều đó giúp tăng thêm tự tin cho toàn đội và thi đấu ổn định hơn trong khoảng thời gian còn lại."

Bản thân tiền đạo 19 tuổi này thì tỏ ra khiếm tốn: "Chúng tôi là một đội bóng và khi vắng cầu thủ lớn như Ibrahimovic, tất cả đều cố gắng hết mình để thực hiện đúng theo sách lược mà HLV đề ra."

Nói về bàn mở tỉ số, chân sút người Anh chia sẻ thêm: "Khi Herrera ngẩng mặt lên chuẩn bị tung đường chuyền, chúng tôi giao tiếp với nhau qua ánh mắt và anh ấy đưa quả bóng đến đúng nơi tôi muốn.

Tôi nghĩ bàn thắng ấy là cực kỳ cần thiết với Quỷ đỏ, đặc biệt trên sân nhà bởi chúng tôi bỏ lỡ khá nhiều cơ hội tại Old Trafford mùa này."

Video bàn thắng MU 2-0 Chelsea:

* Anh Tuấn

MU thắng dễ Chelsea: Conte "thả" thế, có gì mà ầm ĩ!

MU thắng dễ Chelsea: Conte "thả" thế, có gì mà ầm ĩ!

Chiến thắng, thậm chí là 2-0, MU và Jose Mourinho đã có dịp nở mày nở mặt. Nhưng đây là trận đấu mà Chelsea của Antonio Conte gần như không đá.

Mourinho hả hê: MU chiến thuật hay thế, Chelsea đỡ sao nổi!

Mourinho hả hê: MU chiến thuật hay thế, Chelsea đỡ sao nổi!

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha cho rằng, bầy Quỷ đỏ đã hoàn toàn kiểm soát cuộc chơi trong chiến thắng 2-0 trước đội đầu bảng Chelsea.

Mourinho cười yêu, Ronaldo "lật mặt" đồng đội

Mourinho cười yêu, Ronaldo "lật mặt" đồng đội

Mourinho có khoảnh khắc hiếm hoi, mỉm cười ở Nhà hát của giấc mơ, trong khi Conte gửi lời nhắn đến fan Chelsea. Ronaldo "lật mặt" nhóm đồng đội, trong đó có Bale, Mordic "đâm sau lưng".

Mourinho "quái chiêu", MU vùng lên quật ngã Chelsea

Mourinho "quái chiêu", MU vùng lên quật ngã Chelsea

Với cách bài binh bố trận cao tay vô cùng hợp lý, Mourinho truyền lửa cho các học trò quật ngã đội đầu bảng Chelsea 2-0, nhờ các pha lập công của Rashford và Herrera.

Đả bại Chelsea, Mourinho được siêu mẫu ca ngợi tận mây xanh

Đả bại Chelsea, Mourinho được siêu mẫu ca ngợi tận mây xanh

Siêu mẫu Beth Humphreys - nữ fan cuồng của MU hết lòng ca ngợi tài cầm quân của HLV Mourinho trong trận đấu gặp Chelsea tại vòng 33 Premier League.

Conte đổ lỗi trọng tài, thừa nhận Mourinho cao tay hơn

Conte đổ lỗi trọng tài, thừa nhận Mourinho cao tay hơn

Thất vọng về trọng tài, HLV Antonio Conte cũng thẳng thắn nhận lỗi về mình khi Chelsea thất bại toàn diện ở Old Trafford.