11/23 cầu thủ được HLV Hữu Thắng triệu tập cho cuộc đối đầu với U20 Argentina là quân của “lò” HAGL. Bầu Đức chắc chắn đang sướng rơn, vì lính của mình được HLV Hữu Thắng trọng dụng hết cỡ.

“Mác” HAGL là giấy thông hành

Chẳng cần nói thì cũng hiểu được sự hoan hỷ của đội bóng phố Núi khi HLV Hữu Thắng công bố danh sách 23 cầu thủ được triệu tập cho U23 Việt Nam đấu U20 Argentina. Giám đốc điều hành HAGL Huỳnh Mau “khoe nhẹ” trên trang cá nhân, còn giới mộ điệu thì hoan hỉ trông thấy. 11 cầu thủ HAGL, bao gồm cả thủ môn đồng nghĩa với việc, nếu HLV Hữu Thắng… lười điều chỉnh, sắp xếp chiến thuật có thể dùng luôn đội hình HAGL thi đấu.

{keywords}
Châu Ngọc Quang thành cái tên mới nhất ở HAGL được HLV Hữu Thắng trọng dụng. Ảnh: Bongda.com.vn

Cái mác HAGL chính là giấy thông hành cho tấm vé lên U23 Việt Nam. Điều đó có thể không dừng ở trận gặp U20 Argentina, bởi nó có thể kéo dài đến tận chiến dịch SEA Games. HLV Hữu Thắng chắn chắn luôn ưu ái cầu thủ HAGL ở lứa U23 Việt Nam, giống như việc nhà cầm quân này chọn những cầu thủ xứ Nghệ làm xương sống cho đội tuyển Việt Nam.

Thật ra không thể trách được HLV Hữu Thắng khi chọn lựa quân HAGL làm điểm tựa cho U23 Việt Nam. HLV xứ Nghệ cần điểm tựa, với triết lý không đổi là dựa vào một đội bóng làm trung tâm. Hữu Thắng thích bóng đá Đức, và cái mô típ dùng quân của Bayern Munich làm xương sống cho đội tuyển Đức được ông thầy xứ Nghệ “bê” vào các đội tuyển mà HLV này dẫn dắt.

Cũng phải nói thêm, HLV Hữu Thắng được bầu Đức ưu ái, thậm chí “đặt” vào ghế lái trưởng cho tham vọng giành HCV SEA Games. Bởi vậy, trong hoàn cảnh đám trẻ của bầu Đức vẫn luôn được đánh giá là đạo đức, chơi đẹp và tiềm năng cao ngút thì chẳng có lý do gì để không chọn quân HAGL làm nòng cốt.

Hữu Thắng đâu có sướng

Gần nửa tháng U20 Việt Nam tập huấn tại Đức, HLV Hữu Thắng đều sát cánh với ê-kíp của HLV Hoàng Anh Tuấn. Vì vậy, thẳng thẳn mà nói, ông thầy xứ Nghệ cũng đã có cái nhìn tổng quan về cầu thủ U20 Việt Nam. Nhưng thời điểm này, Hữu Thắng không thể “đụng” vào quân U20 Việt Nam, bởi đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn bận chinh chiến World Cup. Những cầu thủ như Quang Hải, Trọng Đại, Văn Hậu… có lẽ chỉ được nhấc lên khi U23 Việt Nam vào chiến dịch SEA Games.

{keywords}
Tuấn Anh vừa dưỡng thương, chẳng cần đá phút nào cũng có suất tại U23 Việt Nam

Hoàn cảnh và… áp lực buộc Hữu Thắng phải đôn ồ ạt quân HAGL lên U23 Việt Nam. Có điều bầu Đức và lính bầu Đức hỷ hả, sướng rơn vì được Hữu Thắng chiều chuộng hết cỡ, chứ thực chất chưa chắc ông thầy người Nghệ đã sướng.

Hãy sòng phẳng, có bao nhiêu người trong số 11 cầu thủ HAGL lên U23 Việt Nam đủ phong độ và đẳng cấp thật để đưa vào đội hình? Ông thầy xứ Nghệ sẽ chọn lính của bầu Đức làm xương sống, nhưng có những trường hợp, sự xuất hiện ở U23 Việt Nam dường như là đặc ân hơn là có đủ phong độ để đàng hoàng bước lên.

Tuấn Anh chấn thương gối vừa lành, chưa đá nổi 1 phút ở V-League. Lê Văn Sơn mùa này là cái bóng mờ so với thời điểm cách nay 3 năm, Hoàng Thanh Tùng, Đông Triều, thậm cả Hồng Duy giậm chân tại chỗ. Thủ môn Văn Trường lâu lắm không được trọng dụng, nhất là khi “lão tướng” Tô Vĩnh Lợi lành lặn và có sự tập trung. Thế cho nên, nếu không có “mác” HAGL thì có thể, những cái tên này đã được “cất” hoặc chật vật tìm cách chứng tỏ cả năm, giống như trường hợp Văn Kiên đá chính ở V-League gần 2 mùa nay, giờ mới có suất lên thử thách.

Hữu Thắng làm bầu Đức vui, hoan hỉ. Nhưng ông thầy xứ Nghệ thì chắc chắn không hề… sướng.

Khắc Hoàng

U23 VN: Tuấn Anh chưa đá trận nào vẫn lên tuyển

U23 VN: Tuấn Anh chưa đá trận nào vẫn lên tuyển

Để chuẩn bị cho trận giao hữu gặp đội tuyển U20 Argentina, HLV Hữu Thắng chính thức chốt danh sách đội tuyển U23 Việt Nam đầu giờ chiều nay.

Bóng đá Việt: Qua thời "xây nhà từ nóc"?

Bóng đá Việt: Qua thời "xây nhà từ nóc"?

Những thành công của bóng đá trẻ Việt Nam trong thời gian vừa qua đã khiến nhiều người khấp khởi. Và có vẻ như, môn thể thao vua của nước nhà đang đứng trước một tương lai khá sáng sủa...

U20 Việt Nam mất “máy quét” trước thềm World Cup

U20 Việt Nam mất “máy quét” trước thềm World Cup

HLV Hoàng Anh Tuấn chắc chắn đau đầu khi “máy quét” Bùi Tiến Dụng dính chấn thương nặng, khó bình phục khi U20 Việt Nam tham dự VCK U20 World Cup 2017.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện: “U23 Việt Nam phấn đấu có HCV SEA Games 29”

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện: “U23 Việt Nam phấn đấu có HCV SEA Games 29”

Ngày 19/4, Bộ trưởng Bộ VH, TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện đã có buổi làm việc với lãnh đạo Tổng cục TDTT nhằm triển khai Kế hoạch chuẩn bị và tham dự Đại hội Thể thao Đông Nam Á ( SEA Games) lần thứ 29 tại Malaysia năm 2017.

Hậu bối Messi nhận 6 tỷ, đấu U23 VN và U20 VN

Hậu bối Messi nhận 6 tỷ, đấu U23 VN và U20 VN

U20 Argentina nhận được khoảng 6 tỷ đồng để đá 2 trận với U20 Việt Nam và U23 Việt Nam tại sân Thống Nhất và Mỹ Đình vào tháng 5 tới.