- “Đàn anh” của Công Vinh, Lương “dị”- Quả bóng vàng Việt Nam 2008 Dương Hồng Sơn đã quyết định chấm dứt sự nghiệp sân cỏ. Thủ thành người Nghệ An này treo găng, xắn tay đảm nhiệm vai trò HLV thủ môn đội U19 HN.T&T.

Nối gót thủ quân tài hoa Nguyễn Minh Phương, Cầu thủ hay nhất AFF Cup 2008- Quả bóng vàng Việt Nam 2008 Dương Hồng Sơn đã quyết định treo găng, chấm dứt sự nghiệp quần đùi áo số. Lựa chọn của Dương Hồng Sơn tương đối đường đột, bởi thủ môn gốc xứ Nghệ này vẫn còn 1 năm hợp đồng với Á quân V-League HN.T&T. Tuy nhiên, sau khi “thủ” cho mình tấm bằng HLV thủ môn trong tay, Hồng Sơn đã lặng lẽ đi đến quyết định giải nghệ.

{keywords}

Dương Hồng Sơn quyết định giã từ sự nghiệp


Quyết định giải nghệ của Dương Hồng Sơn khiến cuộc thay máu của HN.T&T trở nên cực kỳ dữ dội. Bởi ngoài việc chia tay HLV Phan Thanh Hùng, Sơn “miền núi” cũng là công thần, gây dựng lên cơ nghiệp cho đội bóng Thủ đô. Cũng vì thế, chẳng có gì ngạc nhiên khi bầu Hiên tri ân Dương Hồng Sơn bằng cách bố trí cho cựu thủ thành này gắn bó với HN.T&T trên vai trò HLV thủ môn đội U19.

Trưởng thành từ “lò” SLNA, nhưng giai đoạn thăng hoa nhất sự nghiệp gác đền của Dương Hồng Sơn gắn với HN.T&T. Thủ thành này chính là bản hợp đồng đình đám đầu tiên mà bầu Hiển chiêu mộ sau khi gia nhập vào làng bóng Việt Nam. Đầu mùa 2008, bầu Hiển đã vung tay hơn 2 tỷ đồng- con số kỷ lục thời điểm ấy- để có được sự phục vụ của Dương Hồng Sơn trước những chèo kéo quyết liệt từ đối thủ là Hải Phòng.

Với Dương Hồng Sơn là trụ cột, HN.T&T giành vé thăng hạng V-League, sau đó lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu với 2 chức vô địch, 4 ngôi Á quân trong 6 mùa bóng liên tiếp. Với cá nhân thủ thành xứ Nghệ, sức bật từ đội bóng Thủ đô giúp anh chơi thăng hoa, góp công lớn cho tuyển Việt Nam trong chức vô địch AFF Cup 2008. Thủ môn này ẵm luôn giải Cầu thủ hay nhất AFF Cup 2008 và danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2008.

Trước khi giải nghệ, Dương Hồng Sơn có nửa mùa V-League 2015 là lựa chọn số 1 trong khung gỗ HN.T&T. Tuy vậy, cuối mùa giải 2015, thủ thành gốc xứ Nghệ này dính chấn thương và không còn giữ được vị trí số 1 ở đội bóng Thủ đô.

Á quân V-League cho biết, họ đang lên kế hoạch tôn vinh 2 công thần của đội bóng này là HLV Phan Thanh Hùng và thủ môn Dương Hồng Sơn. HN.T&T sắp xếp tổ chức trận cầu chia tay với 2 công thần, giúp đội bóng Thủ đô biến thành thế lực V-League trong gần 1 thập niên qua.

Ngọc Linh