- HLV Trần Công Minh tin rằng Pháp sẽ rút ra nhiều bài học xương máu sau thất bại của tuyển Anh ở vòng 1/8, để hóa giải được “hiện tượng” Iceland trong trận tứ kết rạng sáng mai.

Vòng tứ kết EURO 2016 sẽ chỉ còn một cặp đấu nữa là khép lại, đó là cuộc chạm trán của chủ nhà Pháp và Iceland vào lúc 2h sáng mai (4/7, giờ Việt Nam). Đây là trận đấu hứa hẹn sẽ mang tới nhiều bất ngờ, bởi Iceland đang là một trong những đội bóng mang tới nhiều thú vị nhất ở EURO năm nay. Họ không chỉ lần đầu tiên có mặt tại vòng chung kết mà còn thắng cả ông lớn Anh ở vòng 1/8 để giành tấm vé lịch sử vào vòng tứ kết. Song, Iceland chắc chắn chưa muốn dừng lại và họ muốn tiếp tục làm được “cái gì đó”, trước chủ nhà Pháp.

{keywords}
Pháp được đánh giá cao sẽ giành tấm vé cuối cùng vào bán kết EURO 2016

Iceland chỉ có 330.000 con người trong cả một đất nước, nhưng chớ nên xem thường họ. Đội bóng tí hon này có những cầu thủ chất lượng trong đội hình cùng một HLV am hiểu chiến thuật. Quan trọng, tập thể Iceland luôn biết mình biết ta để thi triển một lối chơi gây khó chịu cho mọi đối thủ chạm phải họ ở kỳ EURO lần này.

Liệu sẽ có một cơn địa chấn mang tên Iceland ở vòng tứ kết?. Theo HLV Trần Công Minh, trong bóng đá không thể nói trước được điều gì, nhưng nếu phải đưa ra nhận định đội nào sẽ giành chiến thắng, thì đó sẽ là tuyển Pháp.

“Không chỉ có lợi thế sân nhà, Pháp còn được đánh giá cao hơn nhiều về mọi mặt khác. Tôi nghĩ rằng Pháp sẽ không gặp nhiều áp lực nữa sau hành trình của họ ở EURO năm nay. Bên cạnh đó, Pháp cũng đang dần hoàn thiện mình sau từng trận, đặc biệt là hàng thủ”, cựu hậu vệ ĐTVN nhận định về sức mạnh tuyển Pháp.

Theo Trần Công Minh, điều quan trọng làm nên chiến thắng của Pháp ở trận đấu với Iceland chính là thầy trò HLV Deschamp đã nghiên cứu rất kỹ về đối thủ và có bài học từ Anh: “Việc Anh thất bại tại vòng 1/8 sẽ là bài học quý giá với Pháp. HLV Deschamp và các học trò sẽ biết phải làm gì để không lặp lại những sai lầm. Tôi cũng nghĩ rằng điểm mạnh, điểm yếu của Iceland đã được nhìn rõ. 

Pháp sẽ chơi thận trọng, nhưng chắc chắn không hề e ngại đối thủ. Tất nhiên, HLV Deschamps phải tỉnh táo vì đối phương chơi phòng ngự-phản công rất tốt. Bài học nhãn tiền của Anh vẫn còn đó và người Pháp không được phép chủ quan. Trận đấu này, Pháp sẽ giải quyết được Iceland trong 90 phút thi đấu chính thức”.

S.N

Lịch thi đấu EURO 2016, trực tiếp bóng đá hôm nay (3/7)

Đêm nay, vòng tứ kết EURO 2016 sẽ khép lại với cặp đấu cuối cùng giữa chủ nhà Pháp và "hiện tượng" Iceland. VietNamNet xin gửi tới quý độc giả lịch tường thuật trực tiếp cuộc so tài này trên các kênh sóng truyền hình.