- Qua mặt Công Phượng, Lương Xuân Trường trở thành tâm điểm quan tâm số 1 từ giới truyền thông. Nhưng thay vì đáp lễ, HLV Hữu Thắng cấm cửa tiền vệ Gangwon tiếp xúc và “gỡ rối” sau những câu hỏi của hàng chục phóng viên theo chân ĐTVN.

Trở về nước từ tối 19/3, Xuân Trường đã giữ khoảng cách với báo chí Việt Nam. Ngay cả sau buổi tập chiều qua, khi được các phóng viên yêu cầu phỏng vấn, chân sút đang thi đấu ở giải K-League đã khéo từ chối, lặng lẽ tiến ra xe để về khách sạn.

{keywords}
Xuân Trường không được HLV Hữu Thắng cho tiếp xúc báo chí

Xuân Trường chỉ có ngoại lệ duy nhất là đứng chụp ảnh, ký tặng các fan nữ chờ anh hơn 1 tiếng đồng hồ giữu trời nắng. Tuy nhiên, đó cũng là cách mà Xuân Trường giữ hình ảnh đẹp với người hâm mộ.

Sở dĩ Xuân Trường né báo chí là do anh đã nhận được “lệnh” từ HLV Hữu Thắng. Trước trận đấu, cán bộ truyền thông VFF chủ động đề nghị với HLV xứ Nghệ cho phép Xuân Trường trả lời phỏng vấn báo chí, nhưng không nhận được sự đồng ý.

HLV Hữu Thắng cho biết, nếu Xuân Trường xuất hiện trong buổi họp báo trước trận đấu vào trưa 21/3, khi đó báo chí có thể đặt các câu hỏi, còn bên lề buổi tập thì không được.

Không cho Xuân Trường tiếp xúc với báo chí, HLV Hữu Thắng đã cử tân binh Hồng Duy trả lời báo chí. Tất nhiên, đây không phải là gương mặt “hot” ở ĐTVN trong lần tập trung này.

Việc HLV Hữu Thắng o bế, cấm cửa Xuân Trường tiếp xúc với báo chí gây lên sự tò mò lớn. Cũng nên biết rằng tiền vệ người Tuyên Quang cùng các cầu thủ xuất thân từ lò đào tạo HAGL rất chuyên nghiệp và đặc biệt hoạt ngôn.

Chắc chắn HLV Hữu Thắng lo ngại những áp lực từ báo chí, những cách khai thác khía cạnh hậu trường thay vì chuyên môn của giới truyền thông nước nhà, sẽ ảnh hưởng nhiều tới sự tập trung của Xuân Trường.

{keywords}
Ông thầy xứ Nghệ không muốn tiền vệ con cưng phân tâm bởi giới truyền thông

Trong quá khứ và ngay cả hiện tại, Công Phượng chính là “nạn nhân” của giới truyền thông. Cầu thủ này luôn phải chịu vô vàn sức ép mỗi khi xuất hiện. HLV Graechen của HAGL và U19 Việt Nam từng than trời: “Công Phượng không có nổi 1m2 để thở”. Ý của ông thầy người Pháp ám chỉ rằng, Công Phượng luôn bị làm phiền, soi mói mọi lúc, mọi nơi.

Xuân Trường cũng là ngôi sao của ĐTVN, thậm chí hiện tại anh là cầu thủ đáng được quan tâm nhất trên tuyển khi vừa trở về từ Hàn Quốc. HLV Hữu Thắng không muốn học trò của mình bận tâm vào những câu chuyện bên lề, khi đợt tập trung ĐTVN chỉ diễn ra trong vài ngày. Những ầu thủ như Xuân Trường, Công Phượng… sẽ được bảo vệ đặc biệt, bởi họ không chỉ là nhân tố quan trọng ở ĐTVN mà còn ở cả đội U23 Việt Nam trong chiến dịch vòng loại U23 châu Á và SEA Games 29 tới.

ĐTVN tập sân Hàng Đẫy, mong người hâm mộ tiếp lửa



17h chiều nay, ĐTVN sẽ có buổi tập đầu tiên trên sân Hàng Đẫy, chuẩn bị cho trận giao hữu với Đài Bắc Trung Hoa. Dù có chất lượng mặt cỏ kém hơn nhiều so với sân Mỹ Đình, nhưng bù lại sân Hàng Đẫy có giá thuê khá rẻ và đặc biệt là ở trung tâm thủ đô, sẽ thuận tiện rất nhiều để người hâm mộ tới sân cổ vũ. Một thành viên ĐTVN chia sẻ rằng toàn đội rất chờ đợi sân Hàng Đẫy sẽ có đông khán giả, bởi đó sẽ là nguồn động viên to lớn giúp các cầu thủ phát huy được hết khả năng.

Đại Nam

Công Phượng, Xuân Trường tập sung ngày đầu lên ĐT Việt Nam

Công Phượng, Xuân Trường tập sung ngày đầu lên ĐT Việt Nam

Dù buổi tập đầu tiên chỉ có tính chất khởi động là chính, nhưng cả Công Phượng và Xuân Trường đều đã thể hiện rất tốt, ghi điểm với HLV Hữu Thắng.

Công Phượng cần doping, HAGL không thể trảm tướng vì... ân tình

Công Phượng cần doping, HAGL không thể trảm tướng vì... ân tình

Công Phượng cần một cú hích tinh thần trong lúc HAGL cạn bài vở, nhưng HAGL lại không thể trảm tướng, bởi những "ân tình" mà ông Tuấn đã làm cho đội cũng như bầu Đức...

Cùng khán đài VIP, HLV Hữu Thắng đăm chiêu, ông Mùi cười tủm...

Cùng khán đài VIP, HLV Hữu Thắng đăm chiêu, ông Mùi cười tủm...

HLV trưởng ĐTVN Nguyễn Hữu Thắng cùng Trưởng Ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi bộc lộ những cảm xúc khác nhau khi cùng ngồi ghế VIP trên sân Hàng Đẫy, chiều 19/3.

HLV Hữu Thắng “nhường” quân cho CLB đấu V-League

HLV Hữu Thắng “nhường” quân cho CLB đấu V-League

Vũ Minh Tuấn, Huỳnh Tuấn Linh (Than Quảng Ninh) và bộ ba thuộc biên chế CLB Hà Nội Minh Long, Văn Quyết, Duy Mạnh được HLV Hữu Thắng đặc cách tập trung muộn với ĐTVN. 5 cầu thủ này phục vụ CLB đá trận bù vòng 9 Toyota V-League 2017.

Lịch thi đấu của U23 Việt Nam ở vòng loại U23 châu Á 2018

Lịch thi đấu của U23 Việt Nam ở vòng loại U23 châu Á 2018

Vietnamnet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu vòng loại U23 châu Á 2018 của đội tuyển U23 Việt Nam.

Lịch thi đấu của U20 Việt Nam tại U20 World Cup 2017

Lịch thi đấu của U20 Việt Nam tại U20 World Cup 2017

Vietnamnet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu của ĐT U20 Việt Nam tại VCK U20 World Cup 2017 diễn ra tại Hàn Quốc vào mùa hè này.