- Nơi đóng quân của ĐTVN tại Tajikistan được đánh giá là có tiện nghi và chất lượng phục vụ tốt nhất của vùng Dushanbe.

Để có sự chuẩn bị tốt nhất về công tác hậu cần cho ĐTVN, VFF đã cử 2 cán bộ đi tiền trạm tại Tajikistan. Theo thông tin từ các cán bộ VFF này báo về, điều kiện ăn nghỉ, tập luyện tại nước bạn rất tốt.

Theo đó, được sự giúp đỡ và giới thiệu của LĐBĐ Tajikistan, VFF đã lựa chọn khách sạn Atlas Hotel với chuẩn 4 sao làm điểm đóng quân cho thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng. Đây cũng là một trong số những khách sạn được đánh giá có tiện nghi và chất lượng phục vụ tốt nhất của Dushanbe. Mặc dù quy mô không lớn, bề ngoài lại trông có vẻ giản dị, nhưng thiết kế nội thất của Atlas Hotel lại khá hiện đại và đầy đủ các tiện nghi cần thiết. 

{keywords}
Khách sạn hiện đại, tiện nghi mà ĐTVN sẽ đóng quân

Hệ thống phòng nghỉ có diện tích vừa phải và tạo ra cảm giác dễ chịu khi chỉ cần mở rèm là tràn ngập ánh sáng tự nhiên mà không cần sử dụng đèn điện. Khách sạn này nằm rất gần sân bay Dushanbe và chỉ mất khoảng 15 phút di chuyển bằng xe bus là có thể tới sân Republican Central.

Về đồ ăn, tất các bữa ăn đều được tổ chức theo hình thức buffet. Dùng thử bữa trưa dành cho thực khách có thể thấy rằng các món ăn được chế biến có khẩu vị khá tương đồng với Việt Nam, gia vị nhẹ nhàng và tạo cảm giác ngon miệng.

Vấn đề sân tập và sân thi đấu được VFF quan tâm đặc biệt, khi ĐTVN sẽ phải thi đấu trên mặt cỏ nhân tạo. SVĐ Republican Central là sân thi đấu của ĐTQG Tajikistan và cũng là sân nhà của CLB Istiqlol Dushanbe thuộc giải VĐQG Tajikistan. Sân thiết kế hình lòng chảo quen thuộc của những thập niên 30 và có sức chứa 24.000 chỗ ngồi. Mặt sân thi đấu và cả hệ thống 2 sân tập nằm cạnh đó đều làm bằng cỏ nhân tạo nên đội tuyển cần phải có giải pháp thích nghi thật nhanh với việc phải thi đấu trên mặt sân này.

Trong sáng nay, ĐTVN cũng đã có buổi tập làm quen sân nhân tạo tại trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF. Tuy nhiên chắc chắn trong những ngày tới, thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ phải làm quen thật nhanh với mặt sân Republican Central.

Trước giờ lên đường, chiều 23/3, một số thành viên của ĐTVN và đội tuyển nữ Việt Nam đã chuyến ghé thăm cửa hàng của nhà tài trợ áo thi đấu cho đội tuyển ở Hà Nội để giao lưu, trò chuyện, và được nhà tài trợ cam kết sẽ hỗ trợ và giúp họ có nhiều sự lựa chọn trang phục bổ trợ cho quá trình tập luyện và thi đấu trong thời gian sắp tới.

{keywords}
Các tuyển thủ thăm cửa hàng của nhà tài tài trợ áo thi đấu, thương hiệu Grand Sport

Một lãnh đạo VFF cho biết việc tìm kiếm nhà tài trợ áo đấu cho ĐTQG rất không đơn giản, bởi VFF hiện có tới 10 ĐTQG, bao gồm cả bóng đá sân 11 người và futsal, nhưng nhiều nhà tài trợ, trong đó có những thương hiệu đẳng cấp quốc tế, lại chỉ muốn ký hợp đồng tài trợ cho một vài ĐTQG như đội tuyển nam, đội tuyển nữ và đội tuyển U23.

Theo kế hoạch, 21h55 tối nay (23/3), ĐTVN sẽ lên đường sang Tajikistan. Đội sẽ chỉ có một chặng dừng chân nối chuyến tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) và dự kiến sẽ có mặt tại Dushanbe vào 4h30 (6h30 giờ VN) sáng ngày 25/3.

Một tin buồn đối với HLV Hữu Thắng là vào phút chót, tiền vệ Trọng Hoàng lỡ chuyến bay sang Tajikistan vì chấn thương.

Trận đấu giữa ĐTVN và Afghanistan sẽ diễn ra vào ngày 28/3 tới.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Đ.N

Công Phượng cứu rỗi đội tuyển Việt Nam

Công Phượng cứu rỗi đội tuyển Việt Nam

Pha lập công ở phút 88 của Công Phượng giúp cho ĐTVN tránh khỏi thất bại trước Đài Bắc Trung Hoa, ở trận giao hữu tối 22/3 trên sân Hàng Đẫy.

Kết quả bóng đá hôm nay 23/3

Kết quả bóng đá hôm nay 23/3

Vietnamnet cập nhật kết quả các trận đấu đêm qua và rạng sáng nay nhanh nhất, chính xác nhất. 

HLV Hữu Thắng linh cảm tuyển Việt Nam bị thủng lưới

HLV Hữu Thắng linh cảm tuyển Việt Nam bị thủng lưới

Dù hoà khá thất vọng trước Đài Bắc Trung Hoa nhưng HLV Hữu Thắng vẫn tỏ ra rất hài lòng về trận đấu, đặc biệt là bàn thắng của Công Phượng.

Xuân Trường lý giải trận hòa của ĐTVN

Xuân Trường lý giải trận hòa của ĐTVN

Tiền vệ Lương Xuân Trường có những chia sẻ sau trận hòa 1-1 của ĐTVN trong trận giao hữu với Đài Bắc Trung Hoa.

ĐTVN: Đen đủi ít, nhạt nhẽo nhiều

ĐTVN: Đen đủi ít, nhạt nhẽo nhiều

Cả tá cơ hội, hàng loạt pha dứt điểm nhưng rốt cuộc đội bóng của HLV Hữu Thắng chỉ có được pha lập công đầy may mắn của Công Phượng để không thua trước Đài Bắc Trung Hoa kém hơn mình rất nhiều.