- Thuyền trưởng của U20 Việt Nam sẽ “thất nghiệp” hoàn toàn cho tới khi chiến dịch chuẩn bị cho SEA Games 29 bắt đầu, đó là những gì mà VFF dành cho HLV Hoàng Anh Tuấn sau khi trở về từ U20 Thế giới...

Theo kế hoạch ban đầu, sau khi đưa U20 Việt Nam từ Hàn Quốc trở về ông Tuấn “con” sẽ lên ĐTQG tập trung ngay trong vai trò phó tướng cho HLV trưởng Hữu Thắng. Tuy nhiên, trong danh sách chuẩn bị cho trận đấu với Jordan tại vòng loại thứ 2 Asian cup vào đầu tháng 6 đã không có tên ông thầy của U20 Việt Nam.

Điều này đã dấy lên câu chuyện thuyền trưởng của U20 Việt Nam không được VFF trọng dụng, hay “đụng” với HLV Hữu Thắng ở ĐTVN nhưng thực tế sự vắng mặt này là một đặc cách từ liên đoàn dành cho HLV Hoàng Anh Tuấn sau một thời gian dài “lao tâm khổ tứ” với chiến dịch U20 World Cup.

{keywords}
HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ tạm thời nghỉ ngơi một thời gian

VFF đã quyết định cho HLV Hoàng Anh Tuấn nghỉ ngơi thực sự để dành thời gian cho gia đình cũng như thả lỏng đầu óc trước khi bắt tay trở lại với công việc yêu thích của mình. Và điều duy nhất thuyền trưởng của U20 Việt Nam sẽ phải làm, phải “dính dáng” đến công việc chính là đưa ra sự tiến cử 7 học trò lên ĐTVN.

Ngoài ra, việc viết báo cáo chi tiết về hành trình chuẩn bị, thi đấu của U20 Việt Nam tại U20 Thế giới mà VFF yêu cầu, cũng như theo thông lệ mỗi khi đội tuyển tham dự các giải đấu sẽ được dời lại...vô thời hạn. 

Điều này là chủ ý của VFF, nhằm giúp thuyền trưởng của U20 có thời gian nghỉ ngơi thực sự sau khi cùng đội nhà đi viết câu chuyện lịch sử tại giải đấu lớn nhất dành cho lứa tuổi U20 vừa kết thúc.

Việc “cấm” HLV Hoàng Anh Tuấn liên quan đến công việc của VFF đến lúc này là rất hợp lý, khi thuyền trưởng của U20 Việt Nam đã mất 2-3 tháng liên tục không được nghỉ ngơi. 

Thời gian tới sẽ là lúc mà ông thầy người phố Biển sẽ dành cho gia đình, giải trí...trước khi thoải mái trở lại với công việc và cùng HLV Hữu Thắng gánh vác trọng trách mang HCV SEA Games về cho Tổ quốc vào tháng 8 tới.

M.A