- HLV Mourinho vừa lên tiếng xác nhận, cả Ibrahimovic, Pogba và Rojo đều sẽ trở lại ở trận đấu với Newcastle hôm nay, sau quãng thời gian dài điều trị chấn thương.

Ibrahimovic và Rojo đều bị đứt dây chằng đầu gối từ cuối mùa trước và phải lên bàn mổ. Sau 7 tháng tập hồi phục, họ đã có thể tái xuất ở môi trường đỉnh cao.

Mourinho chào đón sự trở lại của Ibra và Pogba

Về phần Pogba, tiền vệ người Pháp nghỉ thi đấu từ tháng 9 vì gặp vấn đề về gân kheo. Quãng 12 trận anh vắng mặt, MU thi đấu xuống phong độ, với 2 thất bại trước Huddersfield và Chelsea.

Hồi tháng 6 vừa qua, Ibra đã hết hợp đồng với MU. Tuy nhiên, sau đó chân sút người Thụy Điển đã ký tiếp một năm cùng Quỷ đỏ thành Manchester.

Họp báo trước trận gặp Newcastle, HLV Mourinho nói: "Mùa trước, Ibrahimovic thi đấu gần như tất cả các trận. Chúng tôi đã học cách ra sân mà không có anh ấy trong đội hình.

Tất nhiên, mọi người ở đây đều chào đón Ibra trở lại. Anh ấy là một cầu thủ tuyệt vời, nhân cách lớn ngoài sân cỏ."

Về sự vắng mặt của Pogba và Rojo, Mourinho chia sẻ thêm: "Họ đều có thể ra sân thi đấu. Marcos Rojo cũng dính chấn thương nghiêm trọng và phải lên bàn mổ. Giữa tuần qua, cậu ấy đã thi đấu với đội trẻ và rất tự tin.

Pogba không nghỉ dài ngày như hai đồng đội nhưng mọi người cũng có thể thấy rõ sự ảnh hưởng lên MU khi vắng cậu ấy. Pogba là người truyền cảm hứng lên lối chơi MU và giữ vai trò cực kỳ quan trọng ở khu trung tuyến."

Đội hình dự kiến MU vs Newcastle

Ông thầy người Bồ Đào Nha cũng cho rằng, Ibrahimovic và Lukaku có thể thi đấu cùng nhau trên hàng công Red Devils.

"Những cầu thủ giỏi đều có thể đá cùng nhau. Với các nhân tố chất lượng trong tay, việc bài binh bố trận sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Chúng ta không thể mong đợi Ibrahimovic đá trọn vẹn 90 phút hay ra sân liên tiếp nhiều trận. Anh ấy cần thời gian để tìm lại nhịp điệu thi đấu, độ sung mãn và thanh thoát trên sân cỏ."

* Đăng Khôi