- Sau chiến thắng ấn tượng trước Chelsea, fan hâm mộ Quỷ đỏ chờ đợi đoàn quân HLV Mourinho tiếp đà hưng phấn để đánh bại Anderlecht, giành tấm vé vào bán kết Europa League.

Video cầu thủ MU hăng hái tập luyện trước trận gặp Anderlecht

Một tuần trước, MU hoàn toàn áp đảo đối thủ trên đất Bỉ và có được bàn mở tỉ số nhờ công Mkhitaryan. Tuy nhiên, thoáng lơ là trong phòng ngự lúc cuối trận khiến Quỷ đỏ đánh rơi chiến thắng, sau cú đánh đầu không thể cản phá của Dendoncker.

Đặt quyết tâm vô địch Europa League qua đó giành tấm vé dự Cup C1 mùa tới, Mourinho sẽ tập trung toàn lực cho cuộc tái đấu tại Old Trafford đêm nay, với chút lợi thế nhỏ hòa 1-1 ở lượt đi.

Ibrahimovic cùng Mkhitaryan sẽ trở lại đội hình xuất phát, sau khi được nghỉ dưỡng sức. Thủ quân Rooney cũng đã tập luyện bình thường và có thể vào sân từ ghế dự bị.

{keywords}
Rooney đã trở lại tập luyện cùng đồng đội

Bốn trận gần nhất, Rooney không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của MU vì chấn thương mắt cá. Lần cuối cùng anh xuất hiện ở sân chơi châu Âu là trận gặp Zorya Luhansk tại vòng bảng hồi cuối năm ngoái.

Chia sẻ về tình trạng cậu học trò, Mourinho nói: "Rooney gặp một vài vấn đề nhỏ mùa này khi bắt đầu bước vào tuổi băm. Tôi không có ý nói R10 đã già, bởi trong đội hình còn những cầu thủ nhiều tuổi hơn anh ta. Nhưng ngoài 30 thì quá trình hồi phục sau chấn thương diễn ra chậm hơn.

MU vẫn còn phải đá 7 trận tại giải Ngoại hạng và có thể là 1, 3 hay 4 trận nữa ở Europa League. Với mật độ thi đấu dày đặc như thế, chúng tôi buộc phải căng sức chiến đấu trong bối cảnh nhiều nhân sự phải ngồi ngoài vì chấn thương.

Tôi sẽ xếp Rooney trên băng ghế dự bị. Với kinh nghiệm sẵn có, cậu ấy sẽ rất hữu dụng với đội bóng trong một vài thời điểm. Nếu cần bàn thắng, Rooney có thể giúp MU. Nếu chúng tôi muốn bảo toàn kết quả, giữ bóng chắc, Rooney cũng sẽ làm tốt điều đó."

{keywords}
MU sẽ dồn toàn lực cho sân chơi Europa League

Nhà cầm quân người Bồ cũng xác nhận, Juan Mata, Phil Jones cùng Smalling tiếp tục phải xa sân cỏ dài hạn, chưa hẹn ngày tái xuất.

Sergio Romero sẽ được giao trọng trách trong khung gỗ. Tuy nhiên, Mourinho cũng không bác bỏ khả năng De Gea bắt chính khi MU lọt vào bán kết hay chung kết Europa League.

"Trận gặp Anderlecht, Sergio Romero sẽ là thủ môn số 1. De Gea được ưu tiên hơn ở Premier League. Dẫu vậy, tôi không thích tách biệt hai giải đấu quan trọng."

Trên sân nhà cúp châu Âu mùa này, MU đang duy trì thành tích vô cùng ấn tượng. Họ toàn thắng cả 5 trận và chỉ để lọt lưới duy nhất một bàn.

Anderlecht tuy cũng rất có duyên mỗi chuyến xa nhà (thắng 3, hòa 3, thua 1), nhưng dường như Quỷ đỏ là chướng ngại vật quá tầm của họ. Bởi thế mà các nhà cái châu Á mạnh dạn ra kèo MU chấp rất sâu 1 3/4, với dự đoán đội chủ nhà sẽ thắng cách biệt trên 2 bàn.

{keywords}
Đội hình dự kiến

Thông tin bên lề:

- Man Utd bất bại 7 trận gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 4, hòa 3).

- 8/10 trận gần nhất trên mọi đấu trường của Man Utd kết thúc với tối đa 2 bàn.

- 4 trận gần nhất của Man Utd đều có bàn mở tỷ số trong hiệp 1.

- Man Utd đang có mạch 26 trận sân nhà bất bại trên mọi đấu trường (thắng 17, hòa 9).

- Man Utd toàn thắng 5 trận sân nhà ở Europa League mùa này và có 4 trận giữ sạch lưới.

- 9/11 trận sân nhà gần nhất của Man Utd trên mọi đấu trường kết thúc với tối đa 2 bàn thắng.

- Anderlecht không thua 7 trận gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 5, hòa 2).

- 5/7 trận gần nhất của Anderlecht kết thúc với tối đa 2 bàn thắng.

- Anderlecht chỉ thua 1/6 trận sân khách ở Europa League mùa này (thắng 3, hòa 2, thua 1).

* Đăng Khôi

Vì Real, Barca bị "lật kèo": Những âm mưu đen tối

Vì Real, Barca bị "lật kèo": Những âm mưu đen tối

Từ chỗ ưu ái cho Barca, giờ đây Real Madrid mới là đội được hưởng lợi từ trọng tài. Điều này nằm trong kế hoạch của UEFA.

Real ra giá kỷ lục 60 triệu bảng, MU mất De Gea

Real ra giá kỷ lục 60 triệu bảng, MU mất De Gea

Real Madrid sẽ trả MU 60 triệu bảng - khoản tiền kỷ lục đối với thủ môn để rước De Gea về Bernabeu trong kỳ chuyển nhượng hè tới.

MU săn đón Neymar, Real lạc quan về Thiago

MU săn đón Neymar, Real lạc quan về Thiago

MU đầy lạc quan có được Neymar trong mùa Hè tới. Real Madrid tiến gần thỏa thuận mua Thiago Alcantara. Arsenal được tăng thêm viện binh với Arda Turan.

Trực tiếp U19 HAGL vs U19 Myanmar: Chiến vì vé chung kết

Trực tiếp U19 HAGL vs U19 Myanmar: Chiến vì vé chung kết

Những diễn biến chính trận đấu quyết định đến tấm vé còn lại vào chung kết giải U19 quốc tế giữa U19 HAGL và U19 Myanmar sẽ được tường thuật trực tiếp trên Vietnamnet vào lúc 16h hôm nay (20/4).