- MU đang bế tắc trên thị trường chuyển nhượng. Ngược lại, Everton và Milan là những kẻ đang khiến cả châu Âu phải ngước nhìn một cách thèm thuồng.

Mourinho nổi giận với MU

“Chúng tôi có 200 triệu bảng mua sắm. Chúng tôi sẽ chiêu mộ những người giỏi nhất”, đó là thông điệp mà MU đưa ra sau danh hiệu Europa League 2016-17.

Đã một tháng rưỡi trôi qua, và MU đang bế tắc trên thị trường chuyển nhượng. Quỷ đó đang rơi vào tình cảnh rất tệ: một kẻ lắm tiền nhưng không biết tiêu như thế nào.

{keywords}

Mourinho đầu hàng cách làm việc chậm như rùa và kém của sếp phó Ed Woodward

Sky Sport ngày 5/7 đưa tin, HLV Mourinho vừa có phản ứng gay gắt với BLĐ MU, khi cách làm việc kém của họ khiến cho những kế hoạch của ông trở nên chậm tiến độ.

Đây không phải lần đầu tiên Mourinho thể hiện thái đội không hài lòng với các quan chức MU. Tất nhiên, sự phản ứng ấy là điều dễ hiểu.

Nếu như đội ngũ quản lý của MU không có sự cải thiện về tốc độ làm việc, mang về những tân binh theo yêu cầu, Người đặc biệt sẽ không thể lắp ghép đội hình trong chuyến du đấu Mỹ từ tuần sau.

Mourinho càng có lý do để nóng giận, nếu nhìn vào tốc độ làm việc ấn tượng của Everton và Milan.

Premier League và cuộc chơi của Everton

Trong khi MU chỉ liên quan đến… thất bại, thì Everton là đội bóng đang gây đình đám trên thị trường chuyển nhượng nước Anh, cũng như nằm trong các đội chơi sang nhất châu Âu.

83,3 triệu bảng đã được Everton bỏ ra để chiêu mộ nhân sự mới cho các tuyến. Nhìn vào cách tiêu tiền của HLV Ronald Koeman, nhiều đội bóng sẽ phải ghen tị.

Hàng thủ Everton đón Michael Keane, trung vệ hàng đầu bóng đá Anh hiện nay. Trong khung thành, đội chủ sân Goodison Park đánh bại Arsenal để giành chữ ký của thủ môn Jordan Pickford.

{keywords}

Keane là một trong những thương vụ ấn tượng của Everton

Từ Hà Lan, Everton lấy về Davy Klaassen, nhạc trưởng và cũng là thủ quân của Ajax. Đây thực sự là một phi vụ xuất sắc của HLV Koeman.

Sandro Ramirez, tuyển thủ U21 Tây Ban Nha, được tăng cường cho hàng công. Bên cạnh đó, Everton còn mua Henry Onyekuru - tài năng 20 tuổi người Nigeria mà Arsenal từng theo đuổi, và cho Anderlecht mượn.

4 tân binh chất lượng được tăng cường, và hứa hẹn cuộc mua sắm chưa dừng lại, Everton - đội bóng xếp thứ 7 Premier League mùa trước, đang tự tin thách thức top 4 Premier League 2017-18.

Milan khuynh đảo châu Âu

Milan còn gây ấn tượng hơn so với Everton, trong mùa giải mà những ông chủ Trung Quốc thực hiện cuộc cách mạng để làm hồi sinh đế chế vĩ đại của bóng đá châu Âu.

Để cải thiện chất lượng đội hình, Milan đã tiêu 88,4 triệu bảng (104 triệu euro, theo tiền tệ mà Italia đang sử dụng).

{keywords}

Milan nói ít làm nhiều, khiến cả châu Âu quay theo mình

Mateo Musacchio và Ricardo Rodriguez sẽ tăng cường sức mạnh cho hàng thủ. Franck Kessie tăng sức chiến đấu cho khu trung tuyến, trong khi Hakan Calhanoglu được chờ đợi mang đến sự sáng tạo và tạo đột biến nhờ khả năng sút phạt siêu hạng.

Nếu Borini chỉ để tăng chiều sâu đội hình, thì Andre Silva hứa hẹn sẽ trở thành giải pháp ghi bàn quan trọng.

Giống như Klaassen Keane mà Everton vừa tậu, tân binh Andre Silva của Milan cũng là mục tiêu mà MU đã theo đuổi nhưng thất bại. Điều đó thể hiện, không thể đánh giá thấp các tân binh của họ.

Cùng với các tân binh được đánh giá cao, và phần lớn còn rất trẻ (tuổi trung bình 22,6), Milan còn thành công khi gia hạn hợp đồng với thủ môn thần đồng Donnarumma. Ngược lại, MU giờ vẫn chưa rõ tương lai De Gea sẽ thế nào.

Các quan chức MU, mà cụ thể hơn là phó chủ tịch Ed Woodward, nên cắp sách đi học các đồng nghiệp ở Everton và Milan một thời gian để khá lên.

Đại Phong