- Phil Jones là mảnh ghép cuối cùng mà HLV Mourinho đưa vào đội hình chính 11 người ra sân ở trận chung kết Europa League giữa tuần tới.

Với việc Eric Bailly bị treo giò, còn Marcos Rojo chấn thương nghỉ hết mùa, Jose Mourinho sẽ phải lựa chọn giữa Phil Jones và Smalling để đá cặp cùng Blind ở trung tâm hàng phòng ngự MU trong cuộc chiến với Ajax.

{keywords}
Mourinho chọn Jones đá cặp cùng Blind ở trung tâm hàng phòng ngự

Báo chí Anh cho hay, sau màn trình diễn ấn tượng ở trận hòa Southampton gần đây, Phil Jones đã lấy được lòng tin của ông thầy người Bồ Đào Nha.

Dù chấn thương liên miên khiến cầu thủ người Anh chỉ đá chính 23 trên tổng số 62 trận mùa này, nhưng Jones là mẫu trung vệ chơi lăn xả, ít mắc những sai lầm không đáng có như Smalling.

Trận chung kết FA Cup hồi năm ngoái, Phil Jones ngồi ghế dự bị và không được thi đấu phút nào. Đến chung kết cúp Liên đoàn, anh cũng vắng mặt. Chính vì thế, Jones rất khát khao xung trận ở Stockholm để xóa đi cái dớp đen đủi.

Sau khi chọn Phil Jones đá cặp cùng Blind, HLV Mourinho xem như đã hoàn thiện được đội hình chính thi đấu với Ajax vào giữa tuần sau.

Trước chuyến làm khách Southampton, ông từng chia sẻ: "Nếu Bailly không chơi trận chung kết, ai sẽ thế chỗ? Smalling hoặc Jones. Đây là câu hỏi mà tôi cần nhanh chóng tìm ra đáp án."

Video giới thiệu cực "chất" về trận chung kết MU vs Ajax

Không có sự phục vụ của Bailly, Rojo, Ibrahimovic, Luke Shaw và Ashley Young ở trận đấu quan trọng nhất mùa giải, Mourinho cũng đang cầu nguyện Fellaini không gặp vấn đề nghiêm trọng với gân kheo.

Tiền vệ này buộc phải thay ra sớm trên sân St Mary's vì có dấu hiệu bị đau. Mourinho nói: "Fellaini thổ lộ cảm giác không tốt về gân kheo. Thông thường, tôi tin vào lời nói của học trò. Hy vọng Fellaini sẽ ổn."

Tuần trước, Jose Mourinho cũng xác nhận, thủ thành Sergio Romero sẽ tiếp tục giữ vị trí số 1 trong khung gỗ ở trận chung kết, và De Gea phải chấp nhận điều này.

Đội hình dự kiến MU gặp Ajax: Romero, Jones, Blind, Valencia, Darmian, Herrera, Fellaini, Pogba, Mkhitaryan, Lingard, Rashford.

* Anh Tuấn

Lịch thi đấu chung kết Europa League, trực tiếp MU vs Ajax

Lịch thi đấu chung kết Europa League, trực tiếp MU vs Ajax

Vietnamnet xin trân trọng giới thiệu lịch thi đấu và lịch phát sóng chung kết Europa League mùa giải 2016/2017.

La Liga vòng cuối: Barca "làm loạn", lấy Cúp trong túi Real Madrid?

La Liga vòng cuối: Barca "làm loạn", lấy Cúp trong túi Real Madrid?

Những diễn biến ở La Liga cho thấy Real Madrid như được cơ cấu để giành chức vô địch. Ở vòng đấu cuối, Barca sẽ lật kèo thành công?

Mourinho lạnh lùng tiễn De Gea, Chelsea "trói" Hazard

Mourinho lạnh lùng tiễn De Gea, Chelsea "trói" Hazard

Mourinho chọn Sergio Romero là thủ môn số 1 MU mùa tới, trong khi De Gea sẽ là bản hợp đồng đầu tiên của Real Madrid. Chelsea tăng lương gấp rưỡi giữ chân Eden Hazard.

De Gea biến sang Real, Mourinho chọn xong kẻ thay thế

De Gea biến sang Real, Mourinho chọn xong kẻ thay thế

Báo chí Anh khẳng định, MU sẽ vung tiền chiêu mộ thủ thành Jan Oblak, trong trường hợp người gác đến số 1 David de Gea dứt áo chuyển sang Real.

Tin thể thao sáng 19/5: Ronaldo nịnh Zidane, Deschamps phũ với Benzema

Tin thể thao sáng 19/5: Ronaldo nịnh Zidane, Deschamps phũ với Benzema

Ronaldo khen thầy Zidane, Deschamps quyết không gọi Benzema, Dortmund sắp sa thải HLV Thomas Tuchel,,... là những tin hot sáng 19/5.