- Luke Shaw nhiều khả năng sẽ tái xuất trong trận MU gặp Burton ở cúp Liên đoàn Anh đêm mai, sau khi anh bị gạt ra khỏi danh sách thi đấu của đội U23 MU.

Dính chấn thương dây chằng nghiêm trọng hồi cuối mùa giải trước, Luke Shaw mất gần 5 tháng chữa trị và mới tái xuất trở lại trong 3 trận đấu cùng đội trẻ Quỷ đỏ.

{keywords}
Luke Shaw chuẩn bị tái xuất trong màu áo Quỷ đỏ

Hậu vệ cánh 22 tuổi này đang khát khao tìm lại phong độ tốt nhất để chiếm lấy vị trí xuất phát bên hành lang trái, vốn tồn tại nhiều nỗi lo với HLV Mourinho.

Thực tế, bản thân Luke Shaw tỏ rõ sự quyết tâm khi chăm chỉ rèn thể lực suốt hè qua. Vấn đề của anh chính là cần tìm lại cảm giác thi đấu một cách nhanh nhất.

Lẽ ra Shaw sẽ góp mặt trong trận cầu của đội U23 MU gặp Chelsea vào đêm qua, nhưng cuối cùng anh không có tên trong danh sách. Đó là dấu hiệu cho thấy, Mourinho sẽ tung Shaw vào thử lửa ở cuộc đấu với Burton tại cúp Liên đoàn Anh rạng sáng 21/9 (1h45, giờ VN).

Khi được hỏi về tình trạng của cậu học trò, Mourinho mới đây cũng tiết lộ: "Luke Shaw không còn gặp rắc rối về chấn thương. Giờ chỉ là những dấu hỏi về mặt phong độ, sau quãng thời gian dài cậu ấy phải xa sân cỏ."

Chuyển đến từ Southampton hè 2014 với mức phí 27 triệu bảng, Shaw được đánh giá là một trong những hậu vệ cánh triển vọng của xứ sương mù. Mặc dù vậy, các ca chấn thương nghiêm trọng đã làm gián đoạn sự nghiệp của Luke Shaw.

Ở một diễn biến khác, tiền vệ trẻ Scott McTominay cũng không tham dự trận đấu của U23 MU. Thế nên, rất có thể anh sẽ được HLV Mourinho sử dụng trong cuộc chạm trán Burton sắp tới.

* Đăng Khôi