- MU rao bán Smalling sau khi chiêu mộ Lindelof, Diego Costa có thể ở lại Chelsea đến đầu năm sau rồi mới đào tẩu về Atletico... là những tin mới nhất trong bản tin chuyển nhượng tối 12-6.

Sự xuất hiện của tân binh trị giá 30,7 triệu bảng Victor Lindelof có thể là dấu chấm hết cho sự nghiệp của trung vệ Chris Smalling ở Man United.

{keywords}
Có Lindelof, Mourinho sẵn sàng đẩy Smalling ra khỏi MU

Mourinho muốn Lindelof đá cặp cùng Eric Bailly ở trung tâm hàng thủ, với các phương án dự phòng khác là Phil Jones, Marcos Rojo, Daley Blind và Tuanzebe.

Điều đó đồng nghĩa, Smalling sẽ không còn nằm trong kế hoạch của "người đặc biệt" mùa tới. Nhà cầm quân Bồ Đào Nha không đánh giá cao năng lực Smalling và từng chỉ trích trung vệ người Anh thiếu dũng khí ra sân khi chấn thương gần bình phục.

MU chuẩn bị rao bán cầu thủ 27 tuổi ở kỳ chuyển nhượng mùa hè. Với kinh nghiệm dày dạn và đang là tuyển thủ Anh, Smalling sẽ nhận được không ít lời đề nghị từ Arsenal, Everton, Bournemouth hay Crystal Palace.

Diego Costa "làm trò" với Chelsea

Chân sút người Tây Ban Nha đang tính đến phương án "ăn bám" Chelsea cho đến kỳ chuyển nhượng mùa đông 2018, rồi mới ký hợp đồng với đội bóng cũ Atletico Madrid.

{keywords}
Diego Costa có thể ở lại Chelsea đến đầu năm sau

Sau khi Conte "đuổi" Diego Costa bằng dòng tin nhắn phũ phàng, phía The Blues muốn thanh lý kẻ nổi loạn ngay hè này. Vấn đề nằm ở chỗ, không nhiều đối tác có thể đáp ứng được điều kiện lương bổng, cũng như mức phí chuyển nhượng Diego Costa.

Chelsea đang bị đẩy vào tình cảnh "tiến thoái lưỡng nan" vì sai lầm do Conte gây ra. Hồi đầu năm, họ từng bác bỏ lời đề nghị 76 triệu bảng hỏi mua Costa mà CLB Tianjin Quanjin đưa ra.

Giờ chân sút 28 tuổi kiên quyết không sang Trung Quốc. Diego Costa có thể "tập chay" và ăn lương Chelsea cho đến tháng 1/2018 và đầu quân cho Atletico khi họ không còn bị ràng buộc bởi lệnh cấm chuyển nhượng.

Buông Morata, AC Milan tậu "sát thủ" trẻ Andre Silva

Không thể thuyết phục được Alvaro Morata gia nhập San Siro, Milan lập tức chuyển hướng sang chân sút 21 tuổi đầy tiềm năng người Bồ Đào Nha - Andre Silva.

{keywords}
Milan chuẩn bị chiêu mộ Andre Silva

Nguồn tin của Goal cho hay, Milan và Porto đã thống nhất mức phí chuyển nhượng 38 triệu Euro và hiện Andre Silva đã có mặt ở Milan để tiến hành thủ tục kiểm tra sức khỏe.

Silva vừa trải qua mùa bóng hết sức thành công với 16 pha lập công trong 32 trận ra sân. Hiện anh cũng có được suất đá cắm trên hàng công tuyển Bồ Đào Nha.

Nếu thương vụ hoàn tất, Andre Silva sẽ trở thành tân binh thứ tư của Milan hè này, sau Mateo Musacchio, Ricardo Rodriguez và Franck Kessie.

* Anh Tuấn