- Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha hứa hẹn sẽ trao nhiều cơ hội ra sân thi đấu cho tài năng trẻ Marcus Rashford trong thời gian tới.

Tin vui đến với Rashford, nhưng đó cũng là dấu hiệu chấm dứt sự nghiệp của Rooney ở Old Trafford, khi chàng thủ quân không còn nhận được sự tin tưởng từ "người đặc biệt".

Kể từ đầu mùa, Marcus Rashford đã 33 lần xuất hiện trên sân (cả đá chính lẫn vào thay người). Anh cũng tận dụng tối đa cơ hội để ghi điểm trong mắt Mourinho, tiêu biểu như bàn gỡ hòa đẳng cấp vào lưới Blackburn cuối tuần trước.

{keywords}
Rashford sẽ được trao nhiều cơ hội ra sân thời gian tới

Trái ngược đà tiến bộ của "đàn em", Rooney hiếm khi xung trận kể từ sau thời điểm xô đổ kỷ lục ghi bàn của CLB trong trận gặp Stoke tháng trước.

Do chấn thương cơ đùi, R10 phải nghỉ 4 trận gần nhất. Nhiều khả năng anh tiếp tục vắng mặt trận chung kết cúp Liên đoàn với Southampton vào cuối tuần này, do gặp vấn đề về răng lợi.

Về phần Rashford, sau màn trình diễn thuyết phục trên sân Ewood Park, anh đã nhận được lời khen từ HLV trưởng Mourinho.

"Sẽ có thêm nhiều cơ hội cho Rashford thời gian tới, để anh tiếp đà tiến bộ và trưởng thành. Pha lập công vào lưới Blackburn cũng mang ý nghĩa quan trọng.

Thi thoảng, mọi người quên mất rằng, Rashford liên tục được chọn vào danh sách đăng ký thi đấu. Nếu không đá chính, cậu ấy cũng thường vào sân từ băng ghế dự bị."

Trường hợp Rooney, báo chí Anh đồn đoán, chân sút 31 tuổi vẫn có thể sẽ sang Trung Quốc chơi bóng. Thực tế tại Old Trafford, anh ngày càng bị thất sủng, chỉ là sự lựa chọn thứ 6 trên hàng công sau Ibrahimovic, Anthony Martial, Henrikh Mkhitaryan, Juan Mata và Rashford.

Video Rashford tỏa sáng trận gặp Blackburn:

* Anh Tuấn