- Angel Gomes sẽ trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử MU chơi bóng ở Premier League, nếu HLV Mourinho tung anh vào sân trận gặp Crystal Palace vào 21h tối mai (21/5).

Video buổi tập của các cầu thủ MU trước trận Crystal Palace

Được biết đến như là em họ của tiền vệ Nani - Angel Gomes gia nhập học viện đào tạo của MU hồi 2014 và vừa nhận danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm ở CLB khi mới 16 tuổi 9 tháng.

Ngay sau thời khắc được vinh danh, Gomes đã được HLV Mourinho nhấc lên đội một Quỷ đỏ, tập luyện chuẩn bị cho vòng đấu cuối cùng Ngoại hạng Anh gặp Crystal Palace.

{keywords}
Angel Gomes vừa nhận danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm của MU

Do nhiều thành viên chủ chốt sẽ được nghỉ dưỡng sức cho chung kết Europa League, nên MU sẽ ra trận với đội hình gồm nhiều nhân tố trẻ. Angel Gomes có nhiều cơ hội được tung vào sân từ hiệp hai.

Nếu điều này thành sự thật, cậu nhóc 16 tuổi sẽ trở thành cầu thủ trẻ nhất MU tung hoành ở sân chơi Ngoại hạng. Hồi 2009, Federico Macheda từng được Sir Alex tung vào từ băng ghế dự bị khi 17 tuổi 7 tháng.

Angel Gomes tuy không có ưu thế về thể hình nhưng anh lại sở hữu lối chơi thông minh, nhãn quan kỹ chiến thuật cực tốt. Sở trường của chàng trai sinh tại London là chơi vị trí số 10 hộ công.

Năm 14 tuổi, Gomes đã được đôn lên đá cho đội U18 MU. Trong thành phần đội trẻ Quỷ đỏ mùa này, Gomes tỏa sáng rực rỡ với 12 pha lập công sau 19 lần xung trận. Anh hiện đang giữ băng thủ quân của tuyển U17 Anh.

{keywords}
Lingard giới thiệu đàn em Gomes với HLV Mourinho

Hứa hẹn sẽ trao cơ hội cho các nhân tố trẻ, nhưng HLV Mourinho cũng thừa nhận, ông sẽ cài cắm thêm vài vị trí giàu kinh nghiệm để giúp họ đỡ bỡ ngỡ khi lần đầu chơi bóng trên sân khấu lớn.

"Với những cậu nhóc này, đây sẽ là trải nghiệm tuyệt vời. Họ được đá ở OId Trafford, trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh, gặp Crystal Palace vòng đấu cuối cùng.

Đó là một dịp quan trọng và mang đến cho các cầu thủ trẻ thêm kinh nghiệm. Nhưng tôi cũng nhắc lại, rất nhiều thành viên ở độ tuổi 19 đôi mươi cùng thi đấu không phải điều tốt. Sẽ có một vài đàn anh như Pogba, Rooney hay Mata dìu dắt họ trên sân."

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cũng thừa nhận, ông đã tham khảo ý kiến của HLV đội trẻ Nicky Butt trước khi chọn đội hình ra sân với Crystal Palace.

Video Angel Gomes phô diễn tài năng ở cấp độ trẻ

"Tất nhiên, tôi có nói chuyện cùng Nicky và quan điểm của cậu ấy rất quan trọng. Mỗi lần đám trẻ thi đấu tại Old Trafford, tôi đều có mặt quan sát. Một vài trong số họ cũng được tập luyện với đội một nhiều lần."

Danh sách các cầu thủ MU tham gia buổi tập trước trận gặp Palace:

David De Gea, Sergio Romero, Joel Pereira, Demetri Mitchell, Daley Blind, Phil Jones, Antonio Valencia, Matteo Darmian, Henrikh Mkhitaryan, Jesse Lingard, Scott McTominay, Josh Harrop, Angel Gomes, Timothy Fosu-Mensah, Matty Willock, Axel Tuanzebe, Paul Pogba, Juan Mata, Ander Herrera, Michael Carrick, Zak Dearnley, Wayne Rooney, Marcus Rashford, Anthony Martial.

* Anh Tuấn

MU lộ diện tân binh đầu tiên, Costa "gật đầu" sang Trung Quốc

MU lộ diện tân binh đầu tiên, Costa "gật đầu" sang Trung Quốc

Không phải "bom tấn" như kỳ vọng, bản hợp đồng đầu tiên của MU hè tới lại là một tài năng trẻ, Diego Costa đã đạt thỏa thuận sơ bộ gia nhập CLB Tianjin... là những tin mới nhất trong bản tin chuyển nhượng tối 19-5.

Kết quả bóng đá hôm nay 20/5

Kết quả bóng đá hôm nay 20/5

Vietnamnet cập nhật kết quả các trận đấu đêm qua và rạng sáng nay nhanh nhất, chính xác nhất.

Pep tống cổ 2 "ông kễnh", dọn chỗ đón Sanchez

Pep tống cổ 2 "ông kễnh", dọn chỗ đón Sanchez

Guardiola sẵn sàng "trảm" hai tiền đạo Kelechi Iheanacho và Nolito để dọn đường đón Alexis Sanchez.

Tin thể thao tối 19/5: U20 New Zealand dọa bóp nghẹt U20 Việt Nam

Tin thể thao tối 19/5: U20 New Zealand dọa bóp nghẹt U20 Việt Nam

HLV U20 New Zealand tự tin hạ U20 Việt Nam, Sanchez bất ngờ lên tiếng ủng hộ Wenger, Tottenham tăm tia Dani Alves,... là những tin thể thao hot tối 19/5.

U20 Việt Nam tập như lên đồng chờ đấu U20 New Zealand

U20 Việt Nam tập như lên đồng chờ đấu U20 New Zealand

Sau những phát biểu đầy tự tin của HLV Hoàng Anh Tuấn trước trận mở màn gặp U20 New Zealand tại giải U20 thế giới, các cầu thủ U20 Việt Nam được tiếp thêm nhiều sức mạnh.