- Hai ngày trước trận thư hùng MU vs Arsenal, HLV Mourinho đã tiết lộ kế hoạch để Marcus Rashford đá cao nhất trên hàng công trong bối cảnh Ibrahimovic ngồi ngoài vì án treo giò.

Những ngày gần đây, Rooney bị ảnh hưởng khá nhiều về tâm lý vì scandal san bí tỉ trong buổi tiệc tùng cùng các đồng đội trên ĐT Anh.

{keywords}
Mourinho sẽ xếp Rashford đá thay vị trí của Ibrahimovic trên hàng công

Hơn nữa, anh vắng mặt trận giao hữu với Tây Ban Nha vì một chấn thương nhẹ. Điều đó khiến HLV Mourinho không thực sự tin tưởng trao ấn kiếm dẫn dắt hàng công Quỷ đỏ cho tiền đạo số 10, ở cuộc đối đầu Arsenal cuối tuần này.

Với việc Ibrahimovic chịu án treo giò do nhận 5 thẻ vàng kể từ đầu mùa, Mourinho đang nghiêng về khả năng sử dụng Marcus Rashford, dù thời gian gần đây, tiền đạo trẻ này hay phải đá dạt biên.

Về phần Rooney, anh có thể an phận ở ghế dự bị, bởi Juan Mata cũng đang đảm nhiệm khá tốt vai trò hộ công. Hai mũi nhọn khác sẽ hoạt động lệch sang hai cánh là Martial (trái) và Lingard (phải).

Bản thân Rooney mới chỉ đá chính duy nhất một trong 6 trận gần nhất của Quỷ đỏ ở Premier League. Lúc này, Mourinho muốn ưu tiên những nhân tố có tốc độ và sức trẻ bứt phá ở tuyến trên.

Hơn nữa, Rashford vốn rất có duyên với mành lưới Pháo thủ. Mùa trước, trong lần chạm trán đầu tiên ở Old Trafford, tiền đạo 19 tuổi đã tạo nên cơn sốt với cú đúp vào lưới Cech, giúp MU đánh bại Arsenal 3-2.

Dù sẽ không có sự phục vụ của Ibrahimovic (treo giò), Valencia, Bailly, Smalling và có thể cả Luke Shaw, Fellaini vì chấn thương, Mourinho vẫn kỳ vọng Rashford sẽ tỏa sáng đúng lúc để giữ 3 điểm ở lại Old Trafford.

* Anh Tuấn