- Gianluigi Buffon, De Rossi, Chiellini hay Barzagli đồng loạt nói lời chia tay màu áo Thiên thanh, sau khi Italia không thể giành tấm vé dự VCK World Cup 2018.

Trong tâm trạng nghẹn ngào, thủ thành kỳ cựu Buffon thừa nhận, anh không buồn vì giã từ màu áo ĐTQG mà thất vọng vì kết quả tồi tệ này ảnh hưởng đến cả nền bóng đá Italia.

Buffon gia từ ĐTQG

Chia sẻ trên kênh Rai Sport, Buffon rớm nước mắt nói: "Thật sự thất vọng, không phải cho cá nhân tôi mà là cả nền bóng đá Italia. Đó là điều duy nhất tôi cảm thất tiếc nuối.

Quả thực rất hổ thẹn khi trận cầu cuối cùng trong màu áo Azzurri lại không vượt qua được vòng loại World Cup 2018. Tuy nhiên, giờ là lúc nhìn về tương lai, quyết tâm gây dựng lại để đạt được những kết quả tốt hơn thời gian tới."

Buffon chia tay sau 175 trận phục vụ Italia. Hai người hùng cùng với anh đoạt chức vô địch World Cup 2006 là De Rossi và Barzagli cũng tuyên bố giã từ ĐT.

Barzagli nói: "Trên phương diện bóng đá, đây là sự thất vọng lớn nhất trong cuộc đời tôi. Thật xấu hổ khi phải kết thúc như này.

Tôi không biết những gì mình đã bỏ lỡ. Tất cả những gì tôi biết là Italia bị loại khỏi cuộc chơi World Cup. Đó là nỗi thất vọng cùng cực khiến toàn đội nhói đau.

Một thế hệ của bóng đá Italia sụp đổ

Mỗi cá nhân đều có những cảm xúc tiêng, nhưng rất khó để chấp nhận sự thật phũ phàng này."

Trong nỗi buồn chung, Giorgio Chiellini cũng tuyên bố giã từ sắc Thiên thanh. Anh nhìn nhận thẳng thắn: "Sau tất cả, chúng tôi đáng bị kết quả như vậy.

Tôi không phải là người bám víu vào may mắn hay trọng tài, Thụy Điển đáng được khen. Chúng tôi đã làm hết sức mình, nhưng rõ ràng nó là không đủ và họ xứng đáng hơn".

Ở tuổi 34, De Rossi cũng kết thúc sự nghiệp ở tuyển Italia sau 117 trận và 221 bàn thắng kể từ năm 2004.

"Chúng tôi sẽ làm lại từ đầu, giống như những gì Italia đã làm sau những khoảng thời gian thất vọng. Tôi không nghĩ Azzurri đáng bị loại sau 180 phút chiến đấu không mệt mỏi.

Giờ sẽ là lúc để lớp kế cận tiến lên nhận trách nhiệm và bắt đầu khẳng định giá trị. Phòng thay đồ không khí như có lễ tang vậy."

* T.A