{keywords}
{keywords}

Câu chuyện cổ tích của U23 Việt Nam ở vòng chung kết U23 châu Á

Từ chỗ bị coi là đội lót đường, thầy trò HLV Park Hang Seo đã khiến khán giả khu vực Đông Nam Á và châu Á đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Dù để thua U23 Hàn Quốc 1-2 ở trận ra quân nhưng chiến thắng 1-0 trước U23 Australia và cầm hòa 0-0 U23 Syria đã đưa U23 Việt Nam lần đầu tiên vào tứ kết.

Chưa dừng lại ở đó, U23 Việt Nam đã cống hiến cho người hâm mộ châu lục một trong những trận đấu hấp dẫn và kịch tính nhất lịch sử giải đấu với trận hòa 3-3 trong 120 phút, để rồi vượt qua U23 Iraq với tỷ số 5-3 ở màn "đấu súng" cân não.

{keywords}

Tại bán kết, Quang Hải, Bùi Tiến Dũng và các đồng đội tiếp tục thi đấu đầy quả cảm để đánh bại U23 Qatar với tỷ số 4-3 ở loạt luân lưu cân não, sau khi hai đội hòa 2-2 trong 120 phút.

Việc giành tấm vé vào chơi trận chung kết U23 châu Á, thầy trò HLV Park Hang Seo đã mở ra trang sử mới cho bóng đá Việt Nam.

Thi đấu đầy nỗ lực dưới tuyết trắng Thường Châu (Trung Quốc) và hành trình kỳ diệu của U23 Việt Nam khép lại với ngôi Á quân, sau khi để thua 1-2 trước Uzbekistan ở phút 119. Dù không giành chiến thắng trong trận tranh ngôi vô địch nhưng HLV Park Hang Seo và các học trò vẫn là những người hùng, mở ra chương mới cho bóng đá Việt Nam.

Xem video:

Olympic Việt Nam trở thành "tứ đại anh hào" tại ASIAD 18

Cảm hứng từ thành công ở VCK U23 châu Á tiếp tục giúp Olympic Việt Nam nối dài một năm đẹp diệu kỳ ở đấu trường Á vận hội (ASIAD 2018).

Các học trò của HLV Park Hang Seo dễ dàng vùi dập Olympic Pakistan với tỷ số 3-0 ở trận ra quân, vượt qua Olympic Nepal 2-0 trước khi gây địa chấn khi quật ngã Olympic Nhật Bản để tiến vào vòng 1/8 môn bóng đá nam ASIAD 2018 với ngôi nhất bảng D.

{keywords}

Tại vòng 1/8, Bùi Tiến Dũng và các đồng đội tiếp tục thi đấu chặt chẽ và quyết tâm trước Olympic Bahrain. Giây phút tỏa sáng của Công Phượng ở phút 88 đưa Olympic Việt Nam lần đầu tiên góp mặt ở vòng dành cho 8 đội mạnh nhất giải.

Gặp đối thủ Syria tại tứ kết, Olympic Việt Nam một lần nữa chứng tỏ bản lĩnh và tinh thần thi đấu quả cảm. Vẫn là quyết định thay người tuyệt hay của HLV Park Hang Seo khi ông tung Văn Toàn vào sân và chính tiền đạo quê Hải Dương là người đệm bóng cận thành mang về bàn thắng quý như vàng ở phút 108 giúp Olympic Việt Nam lần đầu lọt vào bán kết.

Trước Olympic Hàn Quốc vượt trội về mọi mặt, Olympic Việt Nam đã khiến cho truyền thông châu Á thực sự tiếc nuối khi hành trình cổ tích của các chàng trai áo đỏ không thể kết thúc trọn vẹn với thất bại 1-3 ở bán kết. Dù không thể đoạt vé chung kết nhưng trở thành "tứ đại anh hào" châu lục cũng là kỳ tích, mở ra trang sử mới cho bóng đá Việt Nam. 

Xem video:

Đội tuyển Việt Nam lần thứ 2 vô địch AFF Cup 

Sau 10 năm kể từ chức vô địch AFF Cup đầu tiên của thế hệ những Công Vinh, Hồng Sơn, Như Thành và HLV Calisto, tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo cùng những Quang Hải, Công Phượng, Anh Đức, Duy Mạnh, Đình Trọng một lần nữa khiến người hâm mộ nước nhà ngây ngất vinh quang.

{keywords}

Dễ dàng thắng Lào 3-0 ở trận ra quân, tuyển Việt Nam tiếp tục chứng tỏ sức mạnh của ứng cử viên vô địch khi vượt qua đối thủ khó chơi Malaysia 2-0 tại "chảo lửa" Mỹ Đình. Dù bị chủ nhà Myanmar cầm hòa không bàn thắng nhưng 3 điểm có được dễ dàng trước Campuchia ở lượt trận cuối đưa thầy trò HLV Park Hang Seo vào bán kết với ngôi nhất bảng.

Ở vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất khu vực, tuyển Việt Nam với lối chơi biến hóa cùng đấu pháp hợp lý đã giành chiến thắng cùng với tỷ số 2-1 trước Philippines của HLV đẳng cấp thế giới Eriksson ở cả hai lượt đi và về.

Tái đấu Malaysia ở chung kết, Quang Hải và các đồng đội tiếp tục chứng tỏ bản lĩnh và tinh thần thi đấu được tôi luyện qua 2 sân chơi châu lục. Để đối thủ cầm hòa 2-2 trên sân nhà Bukit Jalil sau các pha ghi bàn của Huy Hùng và Đức Huy, nhưng bàn thắng duy nhất của Anh Đức ở trận lượt về trên sân Mỹ Đình tối 15/12 đã đưa tuyển Việt Nam lên đỉnh bóng đá khu vực lần thứ 2 trong lịch sử.

Xem video:

Những chiến thắng của U23, Olympic Việt Nam và đội tuyển quốc gia không chỉ làm nức lòng người dân cả nước mà còn khiến bạn bè quốc tế nể phục. Báo chí châu lục cũng tốn nhiều giấy mực vì "Những chiến binh sao vàng" và thầy trò HLV Park Hang Seo đã khép lại năm 2018 trọn vẹn niềm vui.

{keywords}

Câu chuyện cổ tích của U23, Olympic Việt Nam và đội tuyển quốc gia đã thổi luồng sinh khí mới, tạo cú hích và động lực to lớn cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam. Bản lĩnh, sự tự tin, lòng tự hào dân tộc và khát vọng chiến thắng tiếp tục chắp cánh cho bóng đá nước nhà vươn xa trong tương lai.

Ban Thể thao

Thiết kế: Hằng Trần