- Sao trẻ người Pháp vừa vào sân từ băng ghế dự bị ghi bàn duy nhất giúp MU đánh bại Tottenham. Tuy nhiên, cựu danh thủ Gary Neville cho rằng, vì một vì lý do, Martial chưa thể bung hết khả năng vốn có.

Chạm trán Tottenham trên sân nhà, một lần nữa Martial bị đày trên băng ghế dự bị. Lúc anh được tung vào thay Rashford, thậm chí trên khán đài còn xuất hiện nhiều tiếng la ó.

{keywords}
Martial vừa ghi bàn giúp MU đánh bại Tottenham

Kể từ đầu mùa, Mourinho chỉ thích sử dụng một trong hai cầu thủ, Rashford hoặc Martial trên sân để hỗ trợ tiền đạo cắm Lukaku.

Bản thân Gary Neville khá thất vọng khi Martial chưa bộc lộ hiếm tiềm năng: "Quá trình phát triển sự nghiệp của tiền đạo người Pháp có dấu hiệu chững lại, sau mùa ra mắt rất thành công ở Old Trafford.

Thành thực mà nói, với tài năng của Martial, anh ấy có thể xé toang mọi hàng thủ ở Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, đến nay cậu ta lại mất chỗ đứng trong ĐT Pháp. Rõ ràng có điều gì đó sai với tình cảnh của Martial.

Mourinho và HLV Deschamps thi thoảng gạt cậu học trò ra khỏi cuộc chơi. Nếu bạn quan sát kỹ sẽ có cảm giác, Martial thường chỉ đá đến 85% khả năng.

Nếu cậu ta gia tăng thêm 15% nữa, Martial có thể làm được mọi thứ trên sân bóng. Chân sút người Pháp sở hữu đầy đủ phẩm chất ưu việt: điềm tĩnh trước khung thành, kỹ thuật, tốc độ, sức mạnh đều rất tốt. Tuy nhiên, Martial vẫn thiếu một chút gì đó để trở nên hoàn hảo."

Ngay trong trận đấu đầu tiên trình làng Ngoại hạng Anh hồi tháng 9/2015, Anthony Martial đã sút tung lưới Liverpool. Ở mùa giải hiện tại, anh đã ghi được 6 bàn trên các mặt trận với 5 pha lập công từ băng ghế dự bị.

Neville tiếp tục chia sẻ: "Martial ghi bàn cả trong những trận đấu lớn. Cậu ta có thể tỏa sáng với khoảnh khắc xuất thần thay đổi cục diện cuộc chơi. Mặc dù vậy, Martial nên duy trì điều đó hàng tuần.

Theo ý kiến cá nhân tôi, Martial hoàn toàn có thể ghi 20 bàn trong 20 trận nếu cậu ấy thực sự muốn cố gắng trở thành người giỏi nhất."

* Anh Tuấn