- Sau chuỗi khởi đầu thăng hoa, chuyến làm khách đầy cạm bẫy đến Anfield lúc 18h30 hôm nay (14/10) sẽ thử thách tham vọng vô địch của thầy trò Mourinho.

MU gây ấn tượng mạnh, thắng 6/7 trận đầu tiên, tạm xếp thứ hai trên BXH sau Man City vì kém hiệu số. Tuy nhiên, bầy Quỷ đỏ chưa phải chạm trán đối thủ cạnh tranh trực tiếp nào.

{keywords}
Mourinho sẽ đấu trí với Klopp

Chính vì thế, tất cả giới mộ điệu sẽ đổ dồn con mắt về sân Anfield để xem Mourinho và các học trò ứng phó ra sao, trước một Liverpool luôn thi đấu hừng hực khí thế trên sân nhà.

Tương quan lực lượng

Vắng mặt đáng tiếc nhất bên phía chủ nhà là Sadio Mane, vừa chấn thương khi trở về phục vụ tuyển Senegal (nghỉ 6 tuần). Roberto Firmino sẽ quay trở lại đội hình xuất phát, thi đấu cùng Salah và Coutinho trên hàng công.

Liverpool còn hai ca chấn thương dài hạn khác chưa hẹn ngày tái xuất là Adam Lallana (cơ đùi) và Nathan Clyne (lưng).

Bên kia chiến tuyến, Mourinho sẽ không có sự phục vụ của bộ đôi tiền vệ Paul Pogba và Fellaini. Carrick và Phil Jones chưa có được trạng thái thể lực tốt nhất. Tuy nhiên, Lukaku đã bình phục vết đau mắt cá và sẵn sàng xung trận.

{keywords}
MU sẽ vắng cả Pogba lẫn Fellaini

Phong độ

MU bước vào trận thư hùng với thành tích bất bại tại sân chơi Ngoại hạng Anh (thắng 6, hòa 1 trận). Thế nhưng họ vẫn chưa phải đối đầu với những đội bóng lớn. Thế nên, khá nhiều người còn hoài nghi sức mạnh thực sự nơi đoàn quân Red Devils.

Trong lần chạm trán gần nhất với một đội bóng ở Manchester, Liverpool đã thảm bại 0-5 trước Man City. Vòng đấu gần nhất, The Kop cũng chỉ có được một điểm trên sân của Newcastle.

Xét trên phương diện phong độ, đội khách tỏ ra nhỉnh hơn. Nhưng trong một ngày đẹp trời, mọi chuyện đều có thể xảy ra trong bóng đá. MU đang thủng tuyến giữa và sẽ gặp khó khăn trong việc kiểm soát thế trận trước đối thủ.

Thành tích đối đầu

Quỷ đỏ không biết đến mùi chiến thắng trong 4 cuộc đụng độ Liverpool gần nhất trên tất cả các mặt trận (hòa 3, thua 1).

Tại Anfield mùa trước, Mourinho đã dùng chiến thuật "dựng xe buýt" để cầm hòa 0-0. Còn cuộc tái đấu ở Old Trafford, MU phải nhờ đến bàn gỡ của Ibrahimovic mới giữ lại một điểm.

{keywords}
Đội hình dự kiến

Liverpool cũng không thể vượt qua MU trong 6 lần gặp gỡ ở giải Ngoại hạng. Chiến thắng gần nhất là hồi tháng 9/2013, Sturridge ghi bàn duy nhất cho đội chủ sân Anfield.

Nhận định và tỷ lệ cược

Màn so tài hôm nay sẽ vô cùng hấp dẫn. Tuy nhiên, kết cục sẽ phụ thuộc rất nhiều vào cách bố trí chiến thuật và điều binh khiển tướng của hai chiến lược gia.

Nếu Mourinho chọn đá đôi công sòng phẳng, đó sẽ là 90 phút mãn nhãn người xem. Nhưng dường như HLV người Bồ sẽ thiết lập thế trận chặt chẽ để kiếm được ít nhất 1 điểm nơi đất khách.

Tỷ lệ kèo: Đồng banh (0:0)

Tài xỉu: 2 1/2

Dự đoán: MU thắng 2-1

* Anh Tuấn