- HLV Craig Shakespeare phải trả giá đắt vì chuỗi thành tích tệ hại của Leicester kể từ đầu mùa khi vừa bị ông chủ người Thái sa thải.

Leicester chỉ giành được duy nhất một trận thắng sau 8 vòng đấu mùa giải này. Trận hòa thất vọng trước West Brom đêm 16/10 chính là giọt nước tràn ly, khiến chủ tịch Vichai Srivaddhanaprabha không thể kiên nhẫn.

{keywords}
Leicester quyết định sa thải HLV Shakespeare

Ngay ngày hôm sau (17/10), ông chủ người Thái đã nhóm họp BLĐ Leicester và quyết định sa thải HLV Craig Shakespeare.

Thực tế, Shakespeare mới chỉ nhận chức chính thức tại sân King Power cách đây 4 tháng. Sau khi người tiền nhiệm Ranieri bay ghế hồi tháng 2 vừa qua, Shakespeare lên làm HLV tạm quyền đến hết mùa giải 2016/17.

Tuy nhiên, thành tích của Leicester ngày càng sa sút. Trải qua 8 vòng đấu, "bầy cáo" đã tụt xuống nhóm cầm đèn đỏ khi mới chỉ giành được 6 điểm.

BLĐ Leicester muốn có sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện, trong bối cảnh lo ngại nhiều cầu thủ không thi đấu hết lòng vì Shakespeare.

Như vậy, chỉ 18 tháng sau khi bất giờ đăng quang Ngoại hạng Anh, Leicester đã trải qua những biến động lớn với hai HLV lần lượt phải ra đi là Ranieri và Shakespeare.

{keywords}
Giggs là một trong những ƯCV nặng ký lên thay

Theo giới truyền thông xứ sương mù, phía Leicester đang xúc tiến đàm phán một vài ƯCV thay thế, nặng ký nhất là hai cái tên Chris Coleman (đang dẫn dắt Xứ Wales) và Ryan Giggs.

Kể từ ngày rời Old Trafford, Giggs vẫn đang trong tình trạng thất nghiệp. Cựu tiền vệ MU đang rất mong chờ một công việc phù hợp tại giải đấu cao nhất nước Anh.

* Anh Tuấn