- Dù không chính thức từ chối chiếc ghế nóng ở tuyển Việt Nam, nhưng những gì mà Kiatisak chia sẻ bên lề AFF Awards chẳng khác gì một lời từ chối khéo để ước muốn của bầu Đức lại thêm một lần dở dang.

1. Không dưới một lần, bầu Đức đã từng phát biểu rằng với trường hợp của Kiatisak ông muốn đưa về Việt Nam lúc nào cũng có thể trở thành hiện thực.

Từ phát biểu này, nhiều người đã hy vọng một lần nữa bầu Đức sẽ đứng ra để lôi kéo cựu tiền đạo người Thái Lan quay trở lại Việt Nam để ngồi ghế nóng tuyển Việt Nam, vị trí đang bỏ trống sau khi HLV Hữu Thắng từ chức.

{keywords}
Những tưởng sau sự ra đi của HLV Hữu Thắng (phải), Kiatisak (giữa) sẽ là người thay thế hoàn hảo

Khó có thể không hy vọng, bởi thực tế ở Việt Nam gần như bầu Đức là người có tiếng nói khá quan trọng với Zico Thái, khi cựu tiền đạo này từng là “quân” của bầu đội bóng phố Núi theo cả nghĩa bóng – nghĩa đen.

Ai cũng nhớ, hơn chục năm trước Kiatisak đã đến với bầu Đức với vai trò cầu thủ, HLV rồi cả chịutrách nhiệm quảng bá thương hiệu HAGL trên đất Thái như một nhân viên của tập đoàn.

2. Kiatisak lúc này đang khá rảnh rang, khi mới đây cựu HLV trưởng của bóng đá Thái đã từ chức khỏi CLB Port FC sau chuỗi trận đấu bết bát. Để khát vọng đưa Zico Thái trở lại càng lớn hơn.

{keywords}
nhưng rốt cuộc Zico Thái đã từ chối khéo

Người ta nhìn thấy chiếc ghế của bóng đá Việt Nam phù hợp với Kiatisak rất nhiều, từ chuyên môn, bằng cấp cho đến cả những mối quan hệ với chính PCT phụ trách Đoàn Nguyên Đức.

Nhưng, khi VFF chưa tính đến chuyện mời Kiatisak cho chiếc ghế nóng ấy thì bên lề của lễ trao giải AFF Awards tự thân cựu thuyền trưởng của bóng đá Thái Lan đã rào luôn cơ hội tiếp cận của Việt Nam, bằng một lời từ chối khéo khi không muốn dẫn dắt bất cứ đối thủnào đối đầu với đội tuyển quê hương.

Một phát biểu đầy chất Kiatisak, và rất khôn ngoan đúng như tính cách của cựu tiền đạo đội bóng phố Núi đủ để làm hài lòng truyền thông nước nhà, cũng như không khiến VFF quá buồn.

3. VFF không buồn, nhưng lời từ chối khéo ấy của Kiatisak lại khiến bầu Đức... tổn thương, bởi như đã nói ông chủ của HAGL luôn tin tưởng vào khả năng của mình ít nhất với trường hợp người cũ Zico Thái.

{keywords}
khiến bầu Đức thất vọng

Thật vậy, một lần nữa bầu Đức lại mang tiếng là “nổ” chưa kể đến việc thực tế vào lúc này ông chủ tập đoàn HAGL đang nỗ lực “chấn hưng” bóng đá Việt Nam, cũng như thay đổi diện mạo cho lứa Công Phượng ở V-League.

Không có Kiatisak cũng khiến giấc mơ nhìn thấy tấm HCV SEA Games ao ước bấy lâu của bầu Đức xa hơn. Bởi thực tế, với kinh nghiệm của mình Kiatisak sẽ biết làm thế nào để đưa bóng đá Việt Nam ít nhất có mặt ở trận chung kết, thay vì chỉ ở vòng bảng hoặc bán kết như nhiều năm qua.

Kiatisak đã chính thức khép lại tương lai của mình với tuyển Việt Nam, nhưng phía sau lời từ chối khéo léo ấy lại là nỗi buồn, hay một sự tổn thương khác dành cho bầu Đức.

Xuân Mơ