- Hai pha lập công của Arturo Vidal và Eduardo Vargas ở những phút cuối giúp Chile vượt qua Cameroon, trong trận ra quân Confederations Cup 2017.

Video tổng hợp trận đấu:

Nhập cuộc đầy hứng khởi, nhà vô địch Nam Mỹ liên tục dồn ép đối thủ không lâu sau tiếng còi khai cuộc. Những cơ hội được tạo ra cũng khá nhiều nhưng Chile không thể chuyển hóa thành bàn thắng trong hiệp một.

{keywords}
Vidal mở tỷ số ở phút 82

Thậm chí, Vargas còn đưa được bóng vào lưới của Cameroon nhưng không được công nhận. Từ pha chọc khe tinh tế của Vidal ở phút 45'+1, tiền đạo sinh năm 1989 đã không bỏ lỡ nữa với cú gẩy bóng đẹp qua người thủ môn Cameroon. Tuy nhiên, trọng tài chính không công nhận bàn thắng sau sự trợ giúp của tổ trọng tài hỗ trợ video, mặc cho các cầu thủ Chile ra sức phản đối quyết liệt.

Qua giờ giải lao, hai đội chơi ăn miếng trả miếng tạo ra thế trận hấp dẫn. Nhà vô địch Copa America tỏ ra lấn lướt hơn nhưng các đợt tấn công của họ thiếu độ sắc cần thiết để có thể xuyên hàng phòng ngự của Cameroon.

Sau rất nhiều cơ hội bị lỏ lỡ, cuối cùng Chile cũng khai thông thế bế tắc ở phút 82. Alexis Sanchez có quả tạt bóng như đặt từ cánh trái dể Vidal bật cao đánh đầu hạ gục thủ môn Ondoa.

{keywords}
Các cầu thủ Chile ăn mừng chiến thắng ở trận ra quân Confed Cup

Chưa dừng lại ở đó, phút bù giờ đầu tiên của trận đấu, Alexis Sanchez thoát xuống đón đường chuyền của đồng đội để ung dung đối mặt với Ondoa. Tuy vậy, pha dứt điểm cuối cùng của anh lại khá tệ. May là trái bóng bật ra đến vị trí của đồng đội Vargas và tiền đạo này ung dung sút bóng vào lưới trống.

Trợ lý trọng tài đã phất cờ báo lỗi, nhưng sau khoảng hơn 1 phút chờ sự hỗ trợ của công nghệ xem lại video, trọng tài chính quyết định công nhận bàn thắng thứ 2 cho Chile. Đây cũng là pha lập công cuối cùng của trận đấu, nhà vô địch Copa America có sự khởi đầu thuận lợi ở Confed Cup 2017.

Ghi bàn: Vidal (82'), Vargas (90'+1)

Đội hình ra sân:

Cameroon: 1.Ondoa - 19.Fai – 5.Ngadjui – 4.Teikeu – 2.Mabouka - 3.Anguissa – 15.Siani – 17.Djoum – 8.Moukandjo - 13.Bassogog – 10.Aboubakar

Chile: 23.Herrera - 4.Isla – 17.Medel – 18.Jara – 15.Beausejour - 20.Aranguiz – 6.Fuenzalida – 8.Vidal - 21.Marcelo Díaz – 11.Vargas – 22.Edson Puch

Thiên Bình