- HLV Mourinho thừa nhận, thủ quân Wayne Rooney đang phải đối diện hoàn cảnh cực kỳ khó khăn, khi anh bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp.

Rooney hiện đang là tay săn bàn xuất sắc nhất lịch sử MU và ĐT Anh. Nhưng bước sang tuổi 31, vai trò của anh ngày càng mờ nhạt, chỉ còn đóng vai kép phụ tại Old Trafford.

{keywords}
Rooney giờ chỉ còn đóng vai "kép phụ" ở MU

Cựu chân sút Everton mới chỉ đá chính 14 trận ở mùa giải này và đang xuất hiện rất nhiều thông tin anh sẽ quay trở lại "mái nhà xưa" Goodison Park, hoặc sang Mỹ, Trung Quốc hè tới.

HLV Mourinho chỉ ra thực tế rằng, tuổi tác trở thành gánh nặng không nhỏ với Rooney, khiến những bước chạy của anh trở nên chậm chạp và thiếu sự thanh thoát.

Chia sẻ trên Omnisport, Mourinho nói: "Thực sự rất khó khăn vì trong nghiệp huấn luyện, tôi đã gặp nhiều trường hợp như này. Những cầu thủ xuất chúng, là tượng đài ở CLB rồi cũng đến lúc giảm sút phong độ vì tuổi tác.

Thời tôi huấn luyện Inter, Real Madrid hay Chelsea đều có một vài thành viên bước vào giai đoạn cuối sự nghiệp. Giả dụ như Lampard hay Didier Drogba.

Lúc tôi mới gặp họ, cả hai đang giai đoạn đỉnh cao nhất. Nhưng trở lại Stamford Bridge lần thứ hai, cả Lampard lẫn Drogba đều vào giai đoạn tuổi băm. Đối diện tình huống ấy chẳng hề dễ dàng."

Chạm trán Crystal Palace ngày mai có thể là trận đấu cuối cùng của Rooney trên sân khấu Old Trafford. Do Ibrahimovic dính chấn thương nên R10 đã được đá chính 4 trận cuối tại Ngoại hạng Anh.

{keywords}
Rooney chỉ đá chính 14 trận ở mùa giải này

Dù thường xuyên bị đày trên ghế dự bị mùa này, HLV Mourinho vẫn khen ngợi thái độ và cách hành xử chuyên nghiệp của Rooney thời gian qua.

"Thi thoảng có những cầu thủ hiểu được hoàn cảnh. Nhưng đôi lúc, họ nghĩ mình vẫn 24, 25 tuổi và sẽ rất khó khăn.

Điều tốt là Rooney rất tôn trọng đội bóng. Ngay cả khi anh ấy thất vọng, Rooney cũng giấu nỗi buồn vào tim. Lúc không vui, cậu ấy cũng không bao giờ bộc lộ ra bên ngoài. Cách hành xử ấy thật đáng trân trọng.

Nếu Rooney không chấn thương, tôi vẫn luôn điền vào danh sách đăng ký. Thực tế bây giờ, tôi cần cậu ấy vì toàn đội đang gặp nhiều vấn đề về nhân sự."

* Anh Tuấn

U20 Việt Nam: Học đàn anh U22 Việt Nam, chớ dại... "võ mồm"

U20 Việt Nam: Học đàn anh U22 Việt Nam, chớ dại... "võ mồm"

Không cần phải học đâu xa, những gì mà đội bóng của HLV Hữu Thắng trình diễn trước U20 Argentina chính là một bài học lớn cho thầy trò Hoàng Anh Tuấn ở VCK U20 thế giới.

Mourinho "gây hấn" Ajax, Conte báo tin vui

Mourinho "gây hấn" Ajax, Conte báo tin vui

Jose Mourinho cho rằng, Ajax đáng ra không được có mặt ở Europa League. Conte ở lại Chelsea, đoàn tụ cùng vợ con tại Anh. Wenger thấy Ozil, Sanchez muốn ở lại.

Mourinho gây sốc khi trình làng tài năng 16 tuổi ở MU

Mourinho gây sốc khi trình làng tài năng 16 tuổi ở MU

Angel Gomes sẽ trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử MU chơi bóng ở Premier League, nếu HLV Mourinho tung anh vào sân trận gặp Crystal Palace vào 21h tối mai (21/5).

U20 Argentina vs U20 Anh: Trận chiến đỉnh cao

U20 Argentina vs U20 Anh: Trận chiến đỉnh cao

Ngày khai mạc U20 thế giới 2017 được chờ đợi, với cặp đấu U20 Argentina vs U20 Anh. Đây hứa hẹn là trận thư hùng hấp dẫn.

Khởi tranh VCK U20 Thế giới, Ibra dự chung kết Europa League

Khởi tranh VCK U20 Thế giới, Ibra dự chung kết Europa League

Khởi tranh FIFA U20 World Cup 2017, Barca có thể tái hiện lịch sử ở vòng cuối La Liga, Ibrahimovic dự trận chung kết Europa League...là những tin thể thao hot sáng 20/5.

David Luiz chơi trội, tặng quà cực độc cho Abramovich

David Luiz chơi trội, tặng quà cực độc cho Abramovich

Trung vệ David Luiz gây ngạc nhiên lớn cho đồng đội trước trận cuối cùng của mùa giải với những món quà sang trọng, đắt đỏ để ăn mừng danh hiệu vô địch Premier League.