- Thuyền trưởng ĐTQG hé lộ vì sao gọi 7 đến cầu thủ U20 Việt Nam 

lên tuyển. Ông có những "lời vàng" mà quân ông Tuấn "con" sẽ hết sức ngạc nhiên, có thể phải... mất ăn mất ngủ.

Việc đôn ồ ạt lứa U20 Việt Nam vừa dự U20 World Cup 2017 vào danh sách tuyển Việt Nam đấu Jordan vào ngày 13/6 là quyết định gây bất ngờ của HLV Nguyễn Hữu Thắng. Ông thầy người Nghệ lý giải, tuyển Việt Nam hướng đến việc trẻ hóa đội hình, vì vậy, 7 cầu thủ U20 Việt Nam được đôn lên tuyển Việt Nam là bước đi cụ thể cho chiến lược trẻ hóa lực lượng.

{keywords}
HLV Hữu Thắng nói rằng, có cuộc cạnh tranh sòng phẳng từ các cầu thủ U20 Việt Nam vừa được đưa lên tuyển Việt Nam

Theo HLV Hữu Thắng, các cầu thủ trẻ này đã được theo dõi kỹ lưỡng, thể hiện tốt ở giải U20 thế giới, nhưng khi lên tập trung tuyển Việt Nam, mục đích đầu tiên là để làm quen, hít thở bầu không khí “đội lớn”. 

“Chẳng ai đòi hỏi hay mạo hiểm thay đổi ồ ạt bộ khung chính của tuyển Việt Nam bằng cầu thủ U20 Việt Nam ngay lập tức. Cầu thủ U20 Việt Nam lên tuyển sớm là để làm quen, hít thở không khí, áp lực từ đội lớn. Việc thích nghi dần như vậy sẽ tốt và hợp lý cho điều kiện phát triển của từng cầu thủ trẻ, chưa kể là họ còn được sàng lọc để khoác áo U22 Việt Nam đá SEA Games”, HLV Hữu Thắng nói.

Cẩn trọng với mục đích đôn nhiều cầu thủ U20 Việt Nam lên tuyển, nhưng HLV người xứ Nghệ cũng thừa nhận, có cầu thủ U20 đủ sức cạnh tranh suất đá chính, thậm chí tỏa sáng trong màu áo tuyển Việt Nam. Ông Thắng từ chối nói về cái tên tài không đợi tuổi được đôn từ U20 Việt Nam lên tuyển Việt Nam trong đợt tập trung này.

Có cầu thủ U20 Việt Nam khiến tôi bất ngờ về sự trưởng thành”, ông Thắng nói, “Ở tuổi 20 như vậy, rất khó tin là có thể xử lý lạnh lùng, tốt như thế. Vì vậy, đợt tập trung này, có cầu thủ U20 Việt Nam đủ sức cạnh tranh suất đá chính, có thể tỏa sáng trong màu áo tuyển Việt Nam chứ không đơn thuần chỉ là làm quen...”.

{keywords}
Quang Hải là một trong những gương mặt nổi bật nhất của lứa U20 Việt Nam

Trước khi “thẩm định” năng lực cầu thủ U20 Việt Nam tại VCK U20 thế giới, HLV Hữu Thắng đã có 2 tuần trực tiếp “ngắm giò cẳng” các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn. Những cái tên như Quang Hải, thủ thành Tiến Dũng, Đức Chinh… rõ ràng nổi trội hơn so với đồng đội cùng lứa U20 Việt Nam được đôn lên tuyển Việt Nam trong đợt tập trung này. 

Trong đó, Quang Hải là một trong cầu thủ hay nhất U20 Việt Nam tại U20 World Cup 2017 và có dáng dấp, lối chơi giống Quả bóng vàng Việt Nam 2016 Phạm Thành Lương- người tuyên bố giã từ màu áo tuyển Việt Nam sau AFF Cup 2016.

Khắc Hoàng