Hồng Gia Lân - nhân tố mang đến chất xúc tác còn thiếu của Saigon Heat: tinh thần cháy hết mình mỗi khi được vào sân và nỗ lực chiến đấu không bao giờ bỏ cuộc.

Sẽ rất khó để có thể chọn ra nhân tố không thể thiếu của Saigon Heat lúc này, vì Saigon Heat tại VBA 2018 là một tập thể đội bóng không có ngôi sao. Những chiến thắng mà đội chủ sân CIS gặt hái được nằm ở sự gắn kết, sự bù đắp và hỗ trợ lẫn nhau giữa các cầu thủ. Trong tất cả những trận đấu đã qua, chúng ta đều thấy mỗi cá nhân đảm nhiệm một vai trò riêng biệt không thể thay thế được.

{keywords}
 

Triệu Hán Minh lạnh lùng, đầy kinh nghiệm biết cách tỏa sáng đúng lúc; Dư Minh An - một cỗ máy chạy và thu hồi bóng không biết mệt mỏi; Khoa Trần và T.Nix trở thành trụ cột thay nhau bùng nổ ở từng thời điểm; Tim Waale đầy mạnh mẽ và cống hiến hết mình cho lòng nhiệt huyết của sức trẻ. Và Hồng Gia Lân - nhân tố mang về một chất xúc tác cuối cùng còn thiếu của Saigon Heat: tinh thần cháy hết mình mỗi khi được vào sân và nỗ lực chiến đấu không bao giờ bỏ cuộc.

{keywords}
 

Khởi đầu đầy gian nan

Hồng Gia Lân bắt đầu tham gia VBA từ năm 2016 dưới màu áo Hochiminh City Wings, ngay trận đầu tiên trong màu áo tím giai đoạn pre-season, anh đã tỏa sáng với 17 điểm ghi được cùng 6 kiến tạo trong 32 phút có mặt trên sân. Những tưởng, Gia Lân sẽ có cơ hội được khẳng định tài năng tại sân chơi bóng rổ lớn nhất cả nước nhưng trớ trêu thay, chàng hậu vệ này gặp phải chấn thương khá nặng nên đành chia tay mùa giải từ khá sớm.

Bước vào mùa giải VBA 2017, Hồng Gia Lân chính là bản hợp đồng đầu tiên của Saigon Heat trước thềm Draft Day. Khi đó, nhiều lời bàn tán hướng về cầu thủ mang áo số 0 này. Tuy nhiên, đáp lại những thi hoài nghi ấy, Gia Lân vẫn im lặng và anh tập trung vào những việc mình cần làm.

{keywords}
 

Tấm gương của sự nỗ lực phi thường

Gia Lân không có tài năng thiên bẩm lẫn thể hình lý tưởng của một cầu thủ bóng rổ, đó là điều ngay chính anh cũng phải thừa nhận. Nhưng ở Lân có thừa tình yêu với quả bóng cam, nỗ lực tập luyện và ý chí chiến đấu hết mình. Có thể dễ dàng nhận thấy, qua gần hai mùa giải VBA, Lân được xuất hiện nhiều hơn trên sân, anh chạy nhiều hơn, nhanh hơn và ngày càng lắt léo hơn trong những pha đi bóng. Anh trở thành cầu thủ 6th man không thể thiếu trong đôi hình của Saigon Heat, mang đến một làn gió mới cùng một cú hích tinh thần đầy mạnh mẽ cho đồng đội mỗi khi vào sân. Không phải ngẫu nhiên mà Gia Lân, từ một cầu thủ tưởng chừng như đã bị mất hút sau một mùa giải chấn thương, đã quay lại đầy mạnh mẽ để trở thành cầu thủ nội thứ 2 đoạt danh hiệu MVP của VBA 2018 và Gia Lân cũng chính là cầu thủ 6th man đầu tiên đạt được danh hiệu này.

{keywords}
 

Hồng Gia Lân vẫn còn những trận đấu đầy chông gai trước mắt cùng Saigon Heat để anh có thể cháy hết mình ngọn lửa của đam mê và giành lấy chiếc Cup danh giá nhất của mùa giải. Tuy nhiên, với những thành quả mà anh đạt được đến thời điểm này, chắc chắn hậu vệ mang áo số 0 sẽ được các HLV nhắc tới như một tấm gương phấn đấu cũng như trở thành niềm cảm hứng bất tận của thế hệ cầu thủ trẻ.

{keywords}
Hồng Gia Lân cháy hết mình cùng trái bng cam

Bia Saigon với nhãn hàng Saigon Special - nhà tài trợ chính của đội bóng Saigon Heat - đánh dấu mình như một dòng bia Việt cao cấp đầu tiên, chất lượng vượt bậc và xứng tầm quốc tế với slogan “Saigon Special - Chất men của thành công”. Công thức của Bia Saigon Special sử dụng là 100% malt, không có gạo. Điều này đồng nghĩa với việc thời gian ủ bia sẽ lâu hơn, giá thành cao hơn. Tuy nhiên, việc được sản xuất bằng dây chuyền công nghệ tiên tiến bậc nhất khu vực và phương pháp lên men truyền thống dài ngày, một hương vị ngon, đặc biệt, duy nhất trên thị trường đã ra đời.

Bia Saigon Special được coi như biểu tượng của sự phá cách, tân thời, tự tin, nhưng vẫn khiêm nhường và thâm thúy. Đó chính là hiện thân của một thế hệ mới thông minh, dũng cảm, dám đương đầu với thử thách để thành công.

Doãn Phong