- Tiền vệ FLC Thanh Hoá được “cascadeur” Mai Đức Chung trao cho tấm vé vớt lên tuyển Việt Nam, thay thế cho Võ Huy Toàn dính chấn thương, phải rút lui vào giờ chót.

Trái với tuyên bố chỉ lấy 22 cầu thủ tập trung chuẩn bị cho trận gặp Campuchia do Võ Huy Toàn dính chấn thương lỡ hẹn phút chót, HLV Mai Đức Chung đã quyết định bổ sung thêm người cho đủ quân số 23 cầu thủ. Tấm vé vớt được trao cho tiền vệ trung tâm Ngô Hoàng Thịnh, một trụ cột dưới thời HLV Hữu Thắng.

{keywords}
Hoàng Thịnh nhận vé vớt từ HLV Mai Đức Chung

Sau khi được bổ sung, Ngô Hoàng Thịnh lập tức lên đường ra Hà Nội hội quân cùng đồng đội. Tiền vệ này có mặt vào tối nay, trước khi dự buổi tập đầu với tuyển Việt Nam vào sáng mai (30-8).

Trong chiều nay, thầy trò Mai Đức Chung đã hội quân tại khách sạn La Thành. Trong 2 cái tên được triệu tập gây nhiều phản ứng của dư luận, thủ môn Phí Minh Long chọn cách giữ im lặng, từ chối giới truyền thông. Ngược lại, tiền đạo Mạc Hồng Quân tự tin, thoải mái trả lời phỏng vấn. Chân sút của Than Quảng Ninh khẳng định phong độ anh không quá tệ và việc anh được triệu tập lên tuyển Việt Nam không phải do “thân quen” với HLV Mai Đức Chung.

{keywords}
Mạc Hồng Quân tuyên bố anh lên tuyển không phải nhờ thân quen với HLV Mai Đức Chung

Trước khi bay sang Campuchia vào ngày 2-9, tuyển Việt Nam có 5 buổi tập để rèn chiến thuật. Do trận đấu tại Campuchia đá trên cỏ nhân tạo nên thầy trò Mai Đức Chung chủ yếu dành thời gian làm quen với mặt sân này.

Trận đấu với Campuchia diễn ra tối 5-9, trong đó HLV Mai Đức Chung không tuyên bố mục tiêu cụ thể. Ông Chung nhấn mạnh, tuyển Việt Nam sẽ nỗ lực có kết quả tốt nhất, nhưng cascadeur này không nói rõ là kết quả tốt nhất đồng nghĩa 3 điểm hay chỉ là 1 điểm.

K.Hoàng